Tiếp thị nhỏ giọt là gì? Đặc điểm và phương tiện tiếp thị nhỏ giọt
Tiếp thị nhỏ giọt là một chiến lược tiếp thị trực tiếp trong đó tài liệu tiếp thị được gửi đến khách hàng tiềm năng một cách đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định. Đặc điểm và phương tiện tiếp thị nhỏ giọt?
Tiếp thị nhỏ giọt là một chiến lược được nhiều nhà tiếp thị trực tiếp sử dụng trong đó một luồng tài liệu tiếp thị liên tục được gửi đến khách hàng trong một khoảng thời gian. Tiếp thị nhỏ giọt nỗ lực tạo ra doanh số bán hàng thông qua việc tiếp xúc lặp lại lâu dài với người nhận hàng hóa và dịch vụ được quảng cáo. Để tìm hiểu rõ hơn về tiếp thị nhỏ giọt cũng như đặc điểm.
1. Tiếp thị nhỏ giọt là gì?
- Tiếp thị nhỏ giọt là một chiến lược tiếp thị trực tiếp trong đó tài liệu tiếp thị được gửi đến khách hàng tiềm năng một cách đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định. Tiếp thị nhỏ giọt có thể đòi hỏi việc sử dụng nhiều phương tiện khác nhau, chẳng hạn như email, thư trực tiếp và phương tiện truyền thông xã hội, để cung cấp một lượng ổn định các thông điệp viết sẵn cho khách hàng hoặc người mua tiềm năng. Mục tiêu của tiếp thị nhỏ giọt là giữ cho một sản phẩm hoặc dịch vụ đang cố gắng bán trong suy nghĩ của khách hàng tiềm năng. Tiếp thị nhỏ giọt cũng có thể được gọi là "chiến dịch nhỏ giọt", "vòng đời của email", chiến dịch email tự động "," tự động hóa tiếp thị "hoặc" chiến dịch phản hồi tự động ".
- Các nhà tiếp thị nhỏ giọt trước đây chủ yếu nhắm mục tiêu khách hàng qua thư trực tiếp, nhưng giờ đây email và phương tiện truyền thông xã hội là những phương tiện liên lạc được ưa thích. Sử dụng các quảng cáo, liên kết, tin nhắn và các hình thức liên hệ được nhắm mục tiêu khác, các nhà tiếp thị cố gắng đưa một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể vào tâm trí người tiêu dùng thông qua sự lặp lại và khả năng hiển thị. Các nhà tiếp thị dự đoán rằng với đủ tiếp xúc, một số người tiêu dùng cuối cùng sẽ lên tàu và mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Ban đầu, tiếp thị nhỏ giọt được thực hiện chủ yếu bằng thư giấy và tờ rơi được gửi đến người nhận từ danh sách tiếp thị hoặc sau liên hệ ban đầu. Internet và vô số tùy chọn nhắn tin của nó hiện là cách chính để tham gia vào tiếp thị nhỏ giọt.
2. Đặc điểm và phương tiện tiếp thị nhỏ giọt:
- Phương tiện tiếp cận nhỏ giọt: Phương tiện phổ biến nhất cho tiếp thị nhỏ giọt là email vì chi phí thấp và dễ dàng tự động hóa. Tiếp thị nhỏ giọt qua email thường được sử dụng với một biểu mẫu trực tuyến mà khách hàng tiềm năng điền vào, đưa người đó vào chương trình trả lời tự động để quản lý chiến dịch từ đó trở đi.
- Tiếp thị nhỏ giọt có thể được sử dụng như một chức năng của quá trình tạo khách hàng tiềm năng và chất lượng. Cụ thể, tiếp thị nhỏ giọt tạo thành một phương pháp theo dõi tự động có thể tăng cường hoặc thay thế việc theo dõi khách hàng tiềm năng cá nhân. Được phát minh vào năm 1992 bởi Bill Persteiner và Jim Cecil, còn được gọi là Kế hoạch hành động được giới thiệu lần đầu tiên trong phần mềm có tên WinSales
Thường được gọi là Trả lời tự động, các khách hàng tiềm năng mới sẽ tự động được đăng ký vào một chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt với thông điệp liên quan đến lời kêu gọi hành động mà từ đó khách hàng tiềm năng đến. Đây còn được gọi là nuôi dưỡng chì.- Các ưu điểm bao gồm tự động hóa và hiệu quả, cũng như khả năng phản hồi trực tiếp liên tục. Các trang thương mại điện tử thông minh đã tích hợp hình thức chiến dịch nhỏ giọt này với các giỏ hàng chưa mua. Thông báo liên tục có liên quan đến nội dung mà người mua hàng đã ngừng mua và tiếp tục bao gồm các hành động phản hồi trực tiếp (tức là mua ngay bây giờ)
.- Nhược điểm bao gồm cách theo dõi không cá nhân. Nếu không được tăng cường bằng phương pháp theo dõi cá nhân và truyền thống, thì việc theo dõi tự động này có tỷ lệ phản hồi thấp hơn so với bán hàng cá nhân. Tỷ lệ phản hồi thấp hơn thường được chứng minh bởi khối lượng và hiệu quả mà khách hàng tiềm năng có thể được tạo và chuyển đổi.