Tiếp thị nhỏ giọt là gì? Đặc điểm và phương tiện tiếp thị nhỏ giọt

Tiếp thị nhỏ giọt là một chiến lược tiếp thị trực tiếp trong đó tài liệu tiếp thị được gửi đến khách hàng tiềm năng một cách đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định. Đặc điểm và phương tiện tiếp thị nhỏ giọt?

Tiếp thị nhỏ giọt là một chiến lược được nhiều nhà tiếp thị trực tiếp sử dụng trong đó một luồng tài liệu tiếp thị liên tục được gửi đến khách hàng trong một khoảng thời gian. Tiếp thị nhỏ giọt nỗ lực tạo ra doanh số bán hàng thông qua việc tiếp xúc lặp lại lâu dài với người nhận hàng hóa và dịch vụ được quảng cáo. Để tìm hiểu rõ hơn về tiếp thị nhỏ giọt cũng như đặc điểm.

1. Tiếp thị nhỏ giọt là gì?

- Tiếp thị nhỏ giọt là một chiến lược tiếp thị trực tiếp trong đó tài liệu tiếp thị được gửi đến khách hàng tiềm năng một cách đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định. Tiếp thị nhỏ giọt có thể đòi hỏi việc sử dụng nhiều phương tiện khác nhau, chẳng hạn như email, thư trực tiếp và phương tiện truyền thông xã hội, để cung cấp một lượng ổn định các thông điệp viết sẵn cho khách hàng hoặc người mua tiềm năng.  Mục tiêu của tiếp thị nhỏ giọt là giữ cho một sản phẩm hoặc dịch vụ đang cố gắng bán trong suy nghĩ của khách hàng tiềm năng. Tiếp thị nhỏ giọt cũng có thể được gọi là "chiến dịch nhỏ giọt", "vòng đời của email", chiến dịch email tự động "," tự động hóa tiếp thị "hoặc" chiến dịch phản hồi tự động ".

- Các nhà tiếp thị nhỏ giọt trước đây chủ yếu nhắm mục tiêu khách hàng qua thư trực tiếp, nhưng giờ đây email và phương tiện truyền thông xã hội là những phương tiện liên lạc được ưa thích. Sử dụng các quảng cáo, liên kết, tin nhắn và các hình thức liên hệ được nhắm mục tiêu khác, các nhà tiếp thị cố gắng đưa một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể vào tâm trí người tiêu dùng thông qua sự lặp lại và khả năng hiển thị. Các nhà tiếp thị dự đoán rằng với đủ tiếp xúc, một số người tiêu dùng cuối cùng sẽ lên tàu và mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

- Ban đầu, tiếp thị nhỏ giọt được thực hiện chủ yếu bằng thư giấy và tờ rơi được gửi đến người nhận từ danh sách tiếp thị hoặc sau liên hệ ban đầu. Internet và vô số tùy chọn nhắn tin của nó hiện là cách chính để tham gia vào tiếp thị nhỏ giọt.

- Nhiều hình thức tiếp thị nhỏ giọt dựa trên " Luật 29 ", quy định rằng hầu hết các khách hàng tiềm năng sẽ không mua thứ gì đó cho đến khi họ nhìn thấy quảng cáo cho nó ít nhất 29 lần. Tiếp thị nhỏ giọt có thể được sử dụng như một phương tiện tạo khách hàng tiềm năng , với truyền thông tự động đóng vai trò thay thế hoặc tăng cường theo dõi cá nhân. Tiếp thị nhỏ giọt có thể được coi là một cách tốt nhất để giữ cho khách hàng quan tâm đến những nỗ lực bán hàng lâu dài hơn có tác động thấp hơn.

2. Đặc điểm và phương tiện tiếp thị nhỏ giọt:

* Đặc điểm:
- Các chiến dịch nhỏ giọt được thiết kế để tiếp cận với một thông điệp được nhắm mục tiêu cho ai đó vào đúng thời điểm. Vì chúng là email tự động - như tin nhắn chào mừng, lời chúc mừng sinh nhật và thông báo đặt hàng -  chúng có tác dụng với doanh nghiệp của bạn trong khi bạn tập trung vào những thứ khác. - Các chiến dịch nhỏ giọt tự động giúp bạn dễ dàng kết nối với đúng người vào đúng thời điểm — mà không cần thực hiện công việc mọi lúc. Cho dù chúng được kích hoạt theo ngày tháng hay hành động, có rất nhiều ví dụ về các chiến dịch nhỏ giọt có thể hoạt động cho doanh nghiệp.- Email nhỏ giọt có thể đi cùng với từng khách hàng tiềm năng thông qua quy trình bán hàng của bạn. Từ lời chào mừng nhỏ giọt, trình tự giới thiệu, chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng và giỏ hàng bị bỏ rơi cho đến các đề xuất sản phẩm mới .- Một chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt  được thực hiện một phần dựa trên hành vi của khách hàng tiềm năng, chiến dịch này có tên gọi khác là email hành vi. Nói chung, một khi khách hàng tiềm năng chọn nhận thông tin liên lạc từ người bán, họ sẽ bắt đầu một loạt email soạn trước hoặc các thông tin liên lạc khác. Email đầu tiên có thể được gửi đi ngay lập tức hoặc trong vòng vài ngày. Ngay sau đó là một loạt email tiếp theo dựa trên hành vi của người tiêu dùng, chẳng hạn như truy cập một trang web cụ thể, mua sắm trực tuyến, thêm một mặt hàng vào giỏ hàng trực tuyến hoặc mua hàng.
- Những hành vi như vậy dễ dàng được theo dõi trực tuyến và có thể dẫn đến nhiều hình thức liên lạc, bao gồm các biện pháp khuyến khích mua hàng, chẳng hạn như giảm giá. Thông báo gửi, hoặc "nhỏ giọt", một tập hợp các thông điệp được viết sẵn cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng theo thời gian. Những thông điệp này thường ở dạng tiếp thị qua email , mặc dù các phương tiện khác cũng có thể được sử dụng. Tiếp thị nhỏ giọt khác biệt với tiếp thị cơ sở dữ liệu khác theo hai cách: (1) thời gian của thông điệp tuân theo một quy trình được xác định trước; (2) các tin nhắn được chia nhỏ theo một chuỗi áp dụng cho một hành vi hoặc trạng thái cụ thể của người nhận. Nó cũng thường được tự động hóa.

 - Phương tiện tiếp cận nhỏ giọt: Phương tiện phổ biến nhất cho tiếp thị nhỏ giọt là email vì chi phí thấp và dễ dàng tự động hóa. Tiếp thị nhỏ giọt qua email thường được sử dụng với một biểu mẫu trực tuyến mà khách hàng tiềm năng điền vào, đưa người đó vào chương trình trả lời tự động để quản lý chiến dịch từ đó trở đi.

- Phương tiện truyền thông xã hội ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt, trong đó các bản cập nhật tài khoản mạng xã hội và các mục nguồn cấp tin tức được cập nhật thường xuyên xung quanh nỗ lực tiếp thị nội dung. Thư trực tiếp từ lâu đã được sử dụng trong các nỗ lực tiếp thị nhỏ giọt và đã được cập nhật để sử dụng phần mềm và in kỹ thuật số để tự động hóa, cá nhân hóa và quản lý việc sản xuất và phân phối bưu phẩm.
- Thư điện tử : Hình thức tiếp thị nhỏ giọt được sử dụng phổ biến nhất là tiếp thị qua email , do chi phí thấp liên quan đến việc gửi nhiều thư theo thời gian. Tiếp thị nhỏ giọt qua email thường được sử dụng cùng với Biểu mẫu (web) trong một phương pháp gọi là trả lời tự động .
- Thư trực tiếp : Mặc dù tốn kém hơn, phần mềm gửi thư trực tiếp đã được phát triển cho phép thực hiện các kỹ thuật tiếp thị nhỏ giọt bằng cách sử dụng thư bưu chính tiêu chuẩn. Công nghệ này dựa trên in kỹ thuật số, trong đó số lượng in ít chạy là hợp lý về chi phí và dữ liệu biến đổi có thể được hợp nhất để cá nhân hóa từng thông báo nhỏ giọt.- Phương tiện truyền thông xã hội : Các nguyên tắc của tiếp thị nhỏ giọt đã được áp dụng trong nhiều công cụ tiếp thị truyền thông xã hội để lên lịch cho một loạt các cập nhật.

- Tiếp thị nhỏ giọt có thể được sử dụng như một chức năng của quá trình tạo khách hàng tiềm năng và chất lượng. Cụ thể, tiếp thị nhỏ giọt tạo thành một phương pháp theo dõi tự động có thể tăng cường hoặc thay thế việc theo dõi khách hàng tiềm năng cá nhân.  Được phát minh vào năm 1992 bởi Bill Persteiner và Jim Cecil, còn được gọi là Kế hoạch hành động được giới thiệu lần đầu tiên trong phần mềm có tên WinSales

Thường được gọi là Trả lời tự động, các khách hàng tiềm năng mới sẽ tự động được đăng ký vào một chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt với thông điệp liên quan đến lời kêu gọi hành động mà từ đó khách hàng tiềm năng đến. Đây còn được gọi là nuôi dưỡng chì.- Các ưu điểm bao gồm tự động hóa và hiệu quả, cũng như khả năng phản hồi trực tiếp liên tục. Các trang thương mại điện tử thông minh đã tích hợp hình thức chiến dịch nhỏ giọt này với các giỏ hàng chưa mua. Thông báo liên tục có liên quan đến nội dung mà người mua hàng đã ngừng mua và tiếp tục bao gồm các hành động phản hồi trực tiếp (tức là mua ngay bây giờ)

.- Nhược điểm bao gồm cách theo dõi không cá nhân. Nếu không được tăng cường bằng phương pháp theo dõi cá nhân và truyền thống, thì việc theo dõi tự động này có tỷ lệ phản hồi thấp hơn so với bán hàng cá nhân. Tỷ lệ phản hồi thấp hơn thường được chứng minh bởi khối lượng và hiệu quả mà khách hàng tiềm năng có thể được tạo và chuyển đổi.

- Tiếp thị nhỏ giọt được áp dụng phổ biến như một công cụ bán hàng, đặc biệt trong các chu kỳ bán hàng dài (các mặt hàng vé lớn hoặc bán hàng cấp doanh nghiệp). [ cần dẫn nguồn ] Trong trường hợp việc theo dõi liên tục có thể trở thành yếu tố cản trở việc chốt sale, thì các phương pháp tiếp thị nhỏ giọt mang lại khả năng duy trì sự quan tâm hàng đầu và thậm chí là hành động nhanh chóng mà không gây nguy hiểm cho mối quan hệ.
- Tiếp cận vào những ngày quan trọng đối với khán giả của bạn
Tính năng tự động hóa dựa trên ngày tháng giúp bạn có thể giao tiếp với khán giả của mình vào những ngày quan trọng đối với họ. Bạn có thể sử dụng các tính năng tự động hóa này trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như:- Lần mua hàng đầu tiên: Khi ai đó mua hàng đầu tiên của bạn, đó là cơ hội tuyệt vời để cảm ơn họ vì công việc kinh doanh của họ, nhắc họ về các tính năng và chất lượng của sản phẩm, cho họ mẹo về cách tận dụng tối đa việc mua hàng của họ, đề xuất những thứ bổ sung mà những người mua khác đã mua và củng cố rằng họ đã đưa ra một quyết định đúng đắn. Nói lời cảm ơn ở giai đoạn đầu của mối quan hệ kinh doanh có thể khiến họ cảm thấy mình là một phần của một cộng đồng đặc biệt. - Khuyến nghị sản phẩm: Khi ai đó mua hàng, một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng là đề xuất các mặt hàng có liên quan . Điều này có thể được bao gồm trong email xác nhận đơn hàng hoặc thông báo giao hàng. Ví dụ: nếu ai đó mua một chiếc váy trên trang web của bạn, bạn có thể đề xuất một chiếc thắt lưng hoặc khăn quàng cổ - cho dù chúng thường được những người mua sắm khác mua chung hay được giới thiệu bởi các chuyên gia trong nhà của bạn. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi một vài tuần, hoặc thậm chí vài tháng, sau khi mua hàng để đề xuất nạp hoặc các bộ phận. Ví dụ: nếu ai đó mua máy lọc không khí trên trang web của bạn, 3 tháng sau có thể gửi email đề xuất các bộ lọc thay thế.
    5 / 5 ( 1 bình chọn )