Thẻ đồng thương hiệu là gì? Lợi ích từ thẻ đồng thương hiệu?

Thẻ đồng thương hiệu là gì? Thẻ đồng thương hiệu tên tiếng Anh là Co-branded card. Lợi ích từ thẻ đồng thương hiệu?

Thẻ tín dụng đồng thương hiệu kết hợp các khía cạnh tốt nhất của tín dụng cửa hàng với thẻ tín dụng tặng thưởng truyền thống. Tuy nhiên, thay vì chỉ đưa ra các điều khoản thanh toán linh hoạt tại một cửa hàng, chủ thẻ có thể sử dụng chúng ở mọi nơi và được thưởng khi sử dụng chúng.

1. Thẻ đồng thương hiệu là gì?

- Mặc dù thẻ đồng thương hiệu lần đầu tiên được các hãng hàng không lớn tạo ra dưới dạng giá thầu dành cho khách hàng thân thiết, nhưng ngày nay, không có giới hạn về số lượng thương hiệu cung cấp đặc quyền cho việc đăng ký thẻ tín dụng phù hợp. Từ Starbucks đến Sam's Club, rất nhiều công ty cung cấp thẻ tín dụng đồng thương hiệu của riêng họ và cung cấp nhiều lợi ích và phần thưởng khi sử dụng chúng.

- Thẻ đồng thương hiệu là thẻ tín dụng mà nhà bán lẻ hàng hóa hoặc dịch vụ tiêu dùng hợp tác phát hành với một nhà phát hành hoặc mạng lưới phát hành thẻ tín dụng cụ thể. Thường mang biểu trưng của cả công ty thẻ tín dụng và nhà bán lẻ, thẻ đồng thương hiệu được giảm giá hàng hóa, điểm hoặc các phần thưởng khác khi được sử dụng với người bán tài trợ, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng ở bất kỳ nơi nào chấp nhận thẻ từ mạng đó.

- Thẻ tín dụng đồng thương hiệu là thẻ tín dụng được hỗ trợ bởi mạng thẻ tín dụng, công ty phát hành thẻ và thương hiệu tiêu dùng như Delta, Target hoặc Marriott.

- Thẻ tín dụng đồng thương hiệu là thẻ tín dụng trong đó một thương hiệu, công ty phát hành và đối tác mạng cung cấp thẻ tín dụng cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Thẻ đồng thương hiệu có xu hướng phổ biến vì chúng cung cấp phần thưởng mà bạn có thể đổi bằng thương hiệu.

- Ví dụ: các cửa hàng bán lẻ, hãng hàng không và nhà bán lẻ gas thường cung cấp thẻ tín dụng đồng thương hiệu với các ngân hàng và tổ chức phát hành như Chase, Barclays và American Express.

- Với thẻ tín dụng đồng thương hiệu, biểu tượng của người bán hoặc thương hiệu xuất hiện trên thẻ tín dụng trong khi nhà phát hành thẻ và mạng lưới thực hiện công việc hậu trường là xử lý giao dịch và tính toán phần thưởng. Người bán có thể cung cấp thẻ tín dụng đồng thương hiệu để tăng doanh số bán hàng hoặc thu hút khách hàng mới.

- Mối quan hệ thẻ đồng thương hiệu có thể là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của nhà bán lẻ, thu hút những khách hàng không quan tâm đến thẻ tín dụng cửa hàng thông thường. Chúng cũng được sử dụng bởi các tổ chức phi lợi nhuận và các loại tổ chức hoặc nhóm chung sở thích.

- Thẻ đồng thương hiệu tên tiếng Anh là: " Co-branded card"

2. Lợi ích từ thẻ đồng thương hiệu:

- Thẻ tín dụng đồng thương hiệu được tài trợ bởi hai bên - thường là nhà bán lẻ và nhà phát hành thẻ hoặc mạng lưới thẻ - và thường mang biểu tượng của cả hai. Thẻ đồng thương hiệu có thể được sử dụng ở bất kỳ đâu mà thẻ tín dụng (như Visa hoặc MasterCard) được chấp nhận. Các hãng hàng không là những người chấp nhận thẻ đồng thương hiệu sớm nhất. Nhiều cửa hàng bán lẻ cung cấp thẻ đồng thương hiệu bên cạnh thẻ độc quyền của riêng họ.

- Thẻ đồng thương hiệu hoạt động giống như bất kỳ thẻ tín dụng thông thường nào và có thể được sử dụng ở bất kỳ đâu để mua hàng. Tuy nhiên, các thẻ có hình ảnh và thường cung cấp các cơ hội giảm giá hàng hóa đặc biệt hoặc hoàn tiền cho một hình thức mua hàng hoặc trải nghiệm cụ thể.

- Mối quan hệ thẻ đồng thương hiệu có thể được cấu trúc theo nhiều cách khác nhau. Nhưng về cơ bản, để phát hành thẻ tín dụng đồng thương hiệu, nhà bán lẻ (cửa hàng bách hóa, nhà điều hành trạm xăng hoặc hãng hàng không) hoặc tổ chức (hoạt động thể thao hoặc trường đại học) phải hợp tác với một tổ chức tài chính. Thường thì tổ chức đó là ngân hàng mua lại của nhà bán lẻ - nghĩa là tổ chức tài chính đã thay mặt tổ chức đó xử lý các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

- Điều này có thể đơn giản hóa quy trình giao dịch thẻ đồng thương hiệu và mối quan hệ sẽ dựa vào bộ xử lý mạng của ngân hàng mua. (Ngay cả khi họ cung cấp thẻ tín dụng độc quyền của riêng họ, một số nhà bán lẻ xử lý cơ chế tài chính của các giao dịch mà chuyển giao chúng cho bên thứ ba. Đó là lý do tại sao, khi thanh toán hóa đơn trên tài khoản tính phí cửa hàng của bạn, bạn có thể kiểm tra tại cửa hàng ABC / Ngân hàng XYZ).

- Trong các trường hợp khác, nhà bán lẻ có thể chọn làm việc với nhà cung cấp thẻ tín dụng bên thứ ba. American Express và Discover là hai công ty cung cấp các mối quan hệ thẻ đồng thương hiệu duy nhất, vì họ có khả năng hoạt động như một tổ chức tài chính cấp tín dụng và bộ xử lý mạng. Các nhà tài trợ thẻ đồng thương hiệu khác bao gồm các nhà phát hành phổ biến Visa và Mastercard.

- Trong tất cả các giao dịch, ngân hàng mua lại của người bán làm việc với nhà bán lẻ để xử lý bất kỳ giao dịch mua thẻ thanh toán điện tử nào. Nếu mối quan hệ thẻ đồng thương hiệu thông qua ngân hàng mua, quy trình giao dịch có thể được đơn giản hóa, cụ thể là trong trường hợp mua hàng có thương hiệu mà ngân hàng và nhà bán lẻ là hai chủ thể duy nhất có liên quan. Nếu người bán làm việc với bên thứ ba để phát hành thẻ tín dụng, thì cả nhà phát hành thẻ bên thứ ba và nhà xử lý đồng thương hiệu sẽ tham gia. Tổ chức phát hành thẻ cũng quản lý điểm tích lũy của khách hàng với đơn vị chấp nhận thẻ.

- Mặc dù về mặt kỹ thuật, cả hai đều tuân theo quy trình đồng thương hiệu, nhưng loại thứ hai này - quan hệ đối tác với công ty phát hành thẻ bên thứ ba - thường được gọi là thẻ đồng thương hiệu. Đây là cách sắp xếp làm nổi bật cả tên của nhà bán lẻ và tên của nhà phát hành thẻ / nhà xử lý mạng trên thẻ.

- Ví dụ về thẻ đồng thương hiệu:

- Ví dụ sớm nhất về thẻ đồng thương hiệu là từ những năm 1980, khi các hãng hàng không bắt đầu hợp tác với các ngân hàng và công ty phát hành thẻ để cung cấp thẻ tín dụng thưởng số dặm bay. Tất nhiên, những loại nhựa này vẫn rất phổ biến cho đến ngày nay: ví dụ như thẻ MasterCard của American Airlines, được cung cấp thông qua Ngân hàng Barclay; Visa của United Airlines, qua Ngân hàng Chase; và thẻ Delta Skymiles American Express. Các khách sạn ngay sau đó đã làm theo. Trên thực tế, phân khúc hàng không bao gồm 38% chương trình thẻ tín dụng đồng thương hiệu, theo Báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Packaged Facts ở Mỹ, 7th Edition .- Một ví dụ khác bao gồm các thẻ được phát hành thay mặt cho một tổ chức hoặc cơ quan, được gọi là thẻ nhóm sở thích. Nhóm chung sở thích bao gồm từ các tổ chức thể thao như Nascar đến các trường đại học và ngoài việc cung cấp các đặc quyền, còn nhằm mục đích mang lại cho người dùng cảm giác trung thành và thân thuộc.

Ví dụ, Harvard Alumni MasterCard cung cấp lựa chọn các mặt thẻ khác nhau hiển thị các cảnh của khuôn viên Đại học Harvard.- Lưu trữ thẻ đồng thương hiệu:  Nhưng phân khúc lớn nhất của thị trường thẻ đồng thương hiệu liên quan đến các cửa hàng, trực tuyến hoặc kỹ thuật số. Một số nhà bán lẻ thậm chí còn có một số mối quan hệ đồng thương hiệu. Ví dụ: Amazon (AMZN) có hai thẻ Amazon Rewards Visa Signature và đối với doanh nghiệp, hai thẻ American Express. Những thứ này ngoài thẻ cửa hàng Amazon.com của chính nó.- Trên thực tế, nhiều nhà bán lẻ đặc sản và cửa hàng bách hóa lớn (những người đã cung cấp thẻ tính phí đầu tiên, vào đầu những năm 1900), cung cấp cả thẻ của riêng họ và thẻ đồng thương hiệu. Trường hợp điển hình: Saks Fifth Avenue, nơi có thẻ tín dụng độc quyền của cửa hàng SaksFirst, nhưng cũng cung cấp thẻ SaksFirst World Elite MasterCard, ở cả phiên bản thường và bạch kim.-

Thẻ đồng thương hiệu thường cung cấp tất cả các đặc quyền và lợi ích mà thẻ dành riêng cho cửa hàng: giảm giá, tích điểm mua sắm, giao hàng miễn phí, thông báo trước về việc bán hàng, v.v. Sự khác biệt chính là thẻ đồng thương hiệu là tín dụng vòng mở . , nghĩa là nó có thể được sử dụng không chỉ trong cửa hàng mà còn ở nhiều địa điểm khác nhau. Ví dụ: Saks MasterCard là tốt ở bất kỳ nơi nào chấp nhận MasterCard.- Điểm hấp dẫn nhất của thẻ tín dụng đồng thương hiệu là phần thưởng mà chủ thẻ nhận được mỗi khi họ chi tiêu trên thẻ. Điểm, dặm bay và phần thưởng hoàn lại tiền mặt không miễn phí - và tỷ lệ cược là ngân hàng sẽ trả ít hơn một đơn vị cho mỗi 1 đô la chi tiêu để chuyển chúng cho bạn.

- Theo thỏa thuận thẻ tín dụng đồng thương hiệu, một công ty - như hãng hàng không, khách sạn hoặc cửa hàng bán lẻ - sẽ hợp tác với ngân hàng để cung cấp thẻ tín dụng mang tên họ hoặc chương trình khách hàng thân thiết. Đổi lại, ngân hàng sẽ cung cấp các thẻ tín dụng đó cho các cá nhân, với đặc quyền bổ sung là kiếm được phần thưởng mỗi khi họ sử dụng thẻ.- Để cung cấp những phần thưởng đó, các ngân hàng sẽ trả phí bảo hiểm cho hãng hàng không, khách sạn hoặc các đối tác khác để phân phối chúng. Trong trường hợp bằng dặm bay và điểm khách sạn, công ty phát hành thẻ tín dụng mua số lượng lớn phần thưởng từ hãng vận chuyển hoặc chủ khách sạn và giao chúng cho khách hàng.
    5 / 5 ( 1 bình chọn )