Skip to content
0965.336.999

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA compliant image
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Kinh tế học
  • Kinh tế thế giới
  • Chứng khoán
  • Hàng hóa
  • Tiền tệ
  • Kế toán
  • Tiền ảo
  • Ngân hàng
  • Nhân sự
  • Marketing
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
Trang chủ » Kinh tế học » RevPar là gì? Cách tính doanh thu trên số phòng có khách?

Kinh tế học

RevPar là gì? Cách tính doanh thu trên số phòng có khách?

  • 06/09/202206/09/2022
  • bởi Thạc sỹ Nguyễn Văn Dương
  • Thạc sỹ Nguyễn Văn Dương
    06/09/2022
    Kinh tế học
    0

    RevPar là gì? Cách tính doanh thu trên số phòng có khách? Cách Tăng RevPAR Nhanh Chóng Và Hiệu Quả? Thông tin liên quan về RevPar?

    Khi chúng ta nhắc tới lĩnh vực khách sạn không ai là không biết tới cụm từ RevPar đây là cách để chúng ta biết được nguồn doanh thu trên số phòng có khách tại khách sạn là như thế nào. thông qua đây để có cách đánh giá và cái nhìn tổng quát hơn về RevPAR.

    Mục lục bài viết

    • 1 1. RevPar là gì?
    • 2 2. Cách tính doanh thu trên số phòng có khách:
    • 3 3. Cách Tăng RevPAR Nhanh Chóng Và Hiệu Quả:
    • 4 4. Thông tin liên quan về RevPAR: 
      • 4.1 4.1. Sự khác biệt giữa TrevPAR và RevPAR: 
      • 4.2 4.2. Làm thế nào để cải thiện chỉ số TrevPAR:
      • 4.3 Lưu trữ hồ sơ khách hàng

    1. RevPar là gì?

    Chắc hẳn đối với các cấp Quản lý khách sạn, thì thuật ngữ về RevPar đã rất quen thuộc đây là chỉ số rất được quan tâm. Bởi vì, bạn cần nắm được kết quả doanh thu như thế nào, từ đó đánh giá hiệu quả kinh doanh trong một thời gian nhất định và có những thay đổi kịp thời. Nếu chỉ số RevPar thấp hoặc có chiều hướng đi xuống, bạn cần xem xét lại chất lượng phòng ốc, hoạt động của bộ phận Buồng phòng cũng như các dịch vụ của toàn khách sạn để cải thiện, thay đổi nhằm thu hút khách, nâng cao RevPar. Còn nếu chỉ số RevPar có xu hướng tăng lên, bạn cần có chiến lược để duy trì và gia tăng sự hài lòng của khách, tăng doanh thu khách sạn.

    RevPar thường được mang ra so sánh với RevPor (Revenue Per Occuppied Room – chỉ số thể hiện mức doanh thu thu được trên số phòng có khách).

    Định nghĩa về RevPAR (Revenue Per Available Room) là doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (bao gồm phòng có khách lẫn không có khách). Đây là chỉ số hiệu suất trong ngành khách sạn được tính bằng cách chia tổng doanh thu phòng khách của khách sạn cho số phòng và số ngày trong khoảng thời gian được đo.

    Quản lý khách sạn thường dựa vào chỉ số này để phản ánh doanh thu thực sự trên số phòng mà khách sạn đang có. Thông thường, RevPAR thường được so sánh với RevPOR (Revenue Per Occuppied Room), nghĩa là doanh thu có được tính trên số phòng đang có khách.

    Biết được RevPAR, chủ kinh doanh và nhà quản lý sẽ có cái nhìn tổng thể về tình hình hoạt động của khách sạn. Hiện các nhà quản trị khách sạn còn so sánh RevPAR của mình với khách sạn khác để tìm ra ưu và nhược điểm của khách sạn khác nhằm bổ sung, hoàn thiện cho khách sạn mình.

    Nếu RevPAR có dấu hiệu giảm, nhà quản lý sẽ tìm hiểu nguyên nhân vì sao lại giảm (chất lượng phòng ốc, thái độ nhân viên…). Nếu RevPAR tăng lên (tức doanh thu có chiều hướng tăng), quản lý phải có chiến lược để duy trì và phát huy, tăng sự hài lòng cho khách và cải thiện doanh thu khách sạn.

    2. Cách tính doanh thu trên số phòng có khách:

    Các số liệu RevPar tính được sẽ dùng để so sánh với RevPar thu được cùng kỳ năm ngoái hoặc với các đối thủ cạnh tranh của nó để xem xét, so sánh, phân tích và đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp hơn.

    Hiện nay, kinh doanh khách sạn đang rất có tiềm năng phát triển tại Việt Nam. Sự cạnh tranh giữa các đơn vị khách sạn cũng theo đó mà càng lớn. Do đó, làm thế nào để tăng trưởng chỉ số RevPar là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số phương pháp được áp dụng phổ biến và giúp tăng RevPar hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

    Khi đã biết RevPAR là gì, chúng ta sẽ bước sang phép tính RevPAR:

    Xem thêm: Doanh thu là gì? Công thức tính và ý nghĩa của các loại doanh thu?

    RevPAR = Rooms Revenue/Rooms Available

    Trong đó:

    RevPAR: Doanh thu phòng trên mỗi phòng có sẵn

    Rooms Revenue: Doanh thu được tạo ra bởi doanh số phòng

    Rooms Available: Số phòng sẵn có tại khách sạn

    RevPar được xem như là một trong những phép tính tài chính quan trọng nhất của bất kỳ khách sạn nào để thấy được bao nhiêu doanh thu mà khách sạn làm ra trong một khoảng thời gian nhất định.

    Ta có công thức tính RevPar như sau:

    RevPar = Doanh thu phòng / số phòng sẵn có (tại khách sạn)

    Xem thêm: Tổng doanh thu là gì? Công thức, cách tính tổng doanh thu?

    Ví dụ minh hoạ:

    Nếu có 200 phòng để bán, với giá bán phòng trung bình hàng ngày ADR là $100 và công suất trung bình là 80%, mang lại cho bạn tổng doanh thu là $16.000, bạn có thể tính RevPAR bằng cách:

    $100 (ADR) x 80% (AOR) = $80 (RevPAR)

    $ 16,000 (Doanh thu bán phòng) / 200 (Số phòng có thể bán) = $ 80 (RevPAR)

    3. Cách Tăng RevPAR Nhanh Chóng Và Hiệu Quả:

    Nâng Cấp, Cải Thiện Chất Lượng Dịch Vụ

    Chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng hàng đầu nhằm tạo nên sự khác biệt, gia tăng tính cạnh tranh so với đối thủ. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ là “chuyện không của riêng ai”. Các bộ phận từ lễ tân, phục vụ bàn, buồng phòng… đều phải phối hợp đồng bộ. Bên cạnh đó phải cải thiện hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất trong khách sạn để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách.

    Có Chiến Lược Quản Trị Doanh Thu

    Công đoạn xây dựng chiến lược quản trị doanh thu đòi hỏi nhà quản lý phải thiết lập một hệ thống toàn diện từ tiếp thị, các kênh cung ứng phòng, chương trình khuyến mại cho đến các hoạt động kinh doanh hằng ngày.

    Xem thêm: Ghi nhận doanh thu trong kế toán là gì? Đặc điểm và ví dụ thực tế

    Kiểm Soát Tốt Thông Tin Trên Internet

    Theo kết quả nghiên cứu của Billboard Cornell, có tới 83% khách tìm kiếm thông tin về khách sạn trên Internet trước khi quyết định book phòng. Do đó, nếu khách sạn của bạn bị review xấu và khách hàng tình cờ đọc được thì xác suất cao họ sẽ không đặt phòng tại khách sạn của bạn mà chuyển sang cơ sở được đánh giá tốt hơn.

    Chúng ta vừa cùng giải đáp RevPAR là gì và công thức tính RevPAR tại các khách sạn hiện nay. Thông thường, các dữ liệu về Revpar được so sánh trong cùng một khung thời gian của năm trước đó hoặc với khách sạn khác. Từ đó, nhà quản trị sẽ có cơ sở để phân tích và đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn nhằm tăng doanh thu và nâng tính cạnh tranh của khách sạn so với đối thủ.

    Như vậy, RevPar được tính ra chỉ đánh giá được thu nhập như là phần trăm bán phòng, không bao gồm những yếu tố khác cũng đóng góp vào lợi nhuận như tour, dịch vụ phòng, dịch vụ ăn uống và spa. Thông thường, các số liệu RevPar được dùng để so sánh với Revpar của khách sạn trong cùng một khung thời gian của năm trước đó hoặc của các đối thủ cạnh tranh của nó để xem xét, so sánh, phân tích và đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp hơn. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn RevPar là gì và có phương pháp đo lường RevPar hiệu quả để tăng doanh thu khách sạn.

    4. Thông tin liên quan về RevPAR: 

    4.1. Sự khác biệt giữa TrevPAR và RevPAR: 

    RevPAR là một trong các chỉ số phổ biến được chủ khách sạn quan tâm nhất. Chỉ số này thể hiện doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (bao gồm phòng có khách lẫn không có khách).

    Sự khác biệt giữa ADR và RevPAR: 

    Chỉ số ADR chỉ thể hiện doanh thu của phòng có khách ở. Trong khi đó, RevPAR thể hiện được doanh thu phòng và tỉ lệ đặt phòng của khách sạn. Nói cách khác, chỉ số RevPAR thể hiện bức tranh tổng thể hơn về tình hình doanh thu phòng thực dựa trên số phòng mà khách sạn đang có.

    TrevPAR thể hiện tổng doanh thu mỗi phòng mang về bao gồm cả các dịch vụ như nhà hàng, spa, minibar,… Trong khi đó, RevPAR chỉ thể hiện doanh thu từ tiền thuê phòng.

    Xem thêm: Doanh thu biên là gì? Công thức tính và ví dụ doanh thu biên?

    Công thức tính chỉ số TrevPAR: 

    (Tổng doanh thu) ÷ (Tổng số phòng hiện có) = TrevPAR 

    Ví dụ minh hoạ:

    Giả sử bạn sở hữu khách sạn với 30 phòng. Tổng doanh thu khách sạn đã bao gồm ăn uống, quầy bar và các dịch vụ khác của tháng trước là $30000. Chỉ số TrevPAR được tính như sau:

    $30000 tổng doanh thu ÷ 30 phòng = $1000 TrevPAR

    4.2. Làm thế nào để cải thiện chỉ số TrevPAR:

    Lưu trữ hồ sơ khách hàng

    Hãy cố gắng thu thập các thông tin về chuyến đi của khách hàng của bạn. Chẳng hạn như vị khách ấy đi công tác, đi du lịch cùng gia đình, bạn bè, hay kỷ niệm ngày cưới,… Hay loại phòng ưu thích của khách, khách thích sử dụng thức uống nào,… Với lần quay trở lại, bạn có thể phục vụ họ tốt hơn và họ sẽ sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho dịch vụ của bạn.

    Cải thiện các dịch vụ tại khách sạn

    Cách cải thiện chỉ số TrevPAR rõ rệt nhất chính là cải thiện tất cả các dịch vụ mà khách sạn của bạn cung cấp. Hãy đảm bảo quầy bar của bạn hoạt động hiệu quả, spa cung cấp dịch vụ tuyệt hảo, dịch vụ phòng tốt nhất,… Đáp ứng được những điều đó, chắc chắn bạn sẽ thấy sự tăng trưởng chỉ số TrevPAR.

    Xem thêm: Doanh thu cận biên là gì? Công thức tính doanh thu cận biên?

    Chiến lược upsell

    Bạn có thể áp dụng chiến lược upsell với rất nhiều dịch vụ trong khách sạn của bạn. Từ khu vực đỗ xe đặc biệt, nâng cấp phòng, đến nâng cấp gói dịch vụ spa cao cấp,… Hãy chắc chắn rằng chiến lược upsell phải đáp ứng được sự hài lòng và nâng cao trải nghiệm của khách tại khách sạn của bạn.

    Xem thêm: Mô hình doanh thu phí giao dịch là gì? Liên hệ thực tiễn

    Được đăng bởi:
    Kinh Tế Vĩ Mô
    Chuyên mục:
    Kinh tế học
    Bài viết được thực hiện bởi: Thạc sỹ Nguyễn Văn Dương
    so-ke-toan-la-gi-phan-loai-va-cac-noi-dung-co-ban-trong-so-ke-toan

    Chức vụ: Giám đốc công ty

    Lĩnh vực tư vấn: Kinh tế - Tài chính

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ MBA

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 10 năm

    Tổng số bài viết: 3.927 bài viết

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Doanh thu


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    Doanh thu biên là gì? Công thức tính và ví dụ doanh thu biên?

    Doanh thu biên là doanh thu có thêm được nhờ sản xuất và bán ra thêm một đơn vị hàng hóa. Công thức tính doanh thu biên? Ví dụ doanh thu biên?

    Doanh thu cận biên là gì? Công thức tính doanh thu cận biên?

    Doanh thu cận biên là gì? Công thức tính doanh thu cận biên? Ý nghĩa của doanh thu cận biên? Ví dụ về doanh thu cận biên?

    Tổng doanh thu là gì? Công thức, cách tính tổng doanh thu?

    Tổng doanh thu là gì? Cách tính Tổng doanh thu? Ý nghĩa khi phân tích tổng doanh thu bán hàng?

    Sự khác biệt giữa thâm hụt tài chính và thâm hụt doanh thu

    Thâm hụt tài chính (financial deficit) là gì? Thâm hụt doanh thu (Revenue deficit) là gì? Sự khác biệt giữa thâm hụt tài chính và thâm hụt doanh thu? Sự khác biệt trong tác động của thâm hụt doanh thu và thâm hụt tài chính?

    Doanh thu phụ trợ trong hàng không là gì? Các loại doanh thu phụ trợ?

    Doanh thu phụ trợ là doanh thu có được từ hàng hóa hoặc dịch vụ không phải là việc cung cấp sản phẩm chính của công ty. Các loại doanh thu phụ trợ?

    Tự tước đoạt doanh thu là gì? Ví dụ về hiện tượng tự tước đoạt doanh thu

    Tự tước đoạt doanh thu là sự mất doanh số của một trong những sản phẩm cũ khi công ty cho ra mắt sản phẩm mới. Ví dụ về hiện tượng tự tước đoạt doanh thu?

    Doanh thu chưa thực hiện là gì? Tìm hiểu về doanh thu chưa thực hiện

    Doanh thu chưa thực hiện là doanh thu chưa thực hiện, đề cập đến các khoản thanh toán trước mà một công ty nhận được cho các sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được phân phối hoặc thực hiện trong tương lai. Tìm hiểu về doanh thu chưa thực hiện?

    Doanh thu của hoạt động kinh doanh là gì? Phân loại và điều kiện ghi nhận doanh thu

    Doanh thu của hoạt động kinh doanh là gì? Các loại doanh thu? Điều kiện để ghi nhận một khoản doanh thu?

    Hệ số EBITDA/Doanh thu là gì? Hệ số EBITDA/Doanh thu cho biết điều gì?

    Khái quát về doanh thu cơ bản là toàn bộ tiền các cá nhân hay tổ chức thu được trong quá trình mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, hoạt động khác của cá nhân hoặc tổ chức, doanh thu còn gọi là thu nhập, dựa vào doanh thu thực tế chủ thể có thể làm báo cáo doanh thu. Hệ số EBITDA/Doanh thu?

    Xem thêm

    BÀI VIẾT MỚI

    Ăn cắp hàng trực tuyến là gì? Cách thức thực hiện và hình thức xử lý?

    Ăn cắp hàng trực tuyến là gì? Cách thức thực hiện và hình thức xử lý?

    Tiền ký quỹ là gì? Tiền gửi ký quỹ là nguồn vốn hay tài sản?

    Tiền ký quỹ là gì? Tiền gửi ký quỹ là nguồn vốn hay tài sản? Các loại tiền gửi ký quỹ hiện nay. Ký quỹ để được phép hoạt động một số ngành nghề theo quy định.

    Tỷ giá hối đoái là gì? Phân loại, tác động và phương pháp xác định?

    Tỷ giá hối đoái là gì? Phân loại tỷ giá hối đoái? Các loại chế độ tỷ giá hối đoái hiện nay? Phương pháp xác định tỷ giá hối đoái là gì? Các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái? Tác động của tỷ giá hối đoái đối với nền kinh tế?

    Liên minh nghiên cứu và phát triển là gì? Ưu điểm và nhược điểm của liên minh?

    Liên minh nghiên cứu và phát triển là gì? Ưu điểm và nhược điểm của liên minh?

    Liên minh sản xuất là gì? Ưu điểm và nhược điểm của liên minh?

    Liên minh sản xuất là gì? Ưu điểm và nhược điểm của liên minh?

    Tổ chức tiết kiệm là gì? Phân biệt Ngân hàng thương mại và Tổ chức tiết kiệm.

    Tổ chức tiết kiệm là gì? Tổ chức tiết kiệm được dịch sang tiếng Anh là Thrift Associations. Phân biệt Ngân hàng thương mại và Tổ chức tiết kiệm?

    Cắt giảm quy mô nhân sự là gì? Đặc điểm và các hình thức cắt giảm quy mô nhân sự?

    Cắt giảm qui mô nhân sự là hoạt động diễn ra nhằm cắt giảm vĩnh viễn lực lượng lao động của một công ty. Đặc điểm và các hình thức cắt giảm quy mô nhân sự?

    Mua các phương tiện truyền thông là gì? Đặc điểm và các giai đoạn thực hiện.

    Mua các phương tiện truyền thông là gì? Đặc điểm? Các giai đoạn thực hiện?

    Dòng nhân lực là gì? Các nhân tố ảnh hưởng đến dòng nhân lực.

    Dòng nhân lực là gì? Dòng nhân lực là thuật ngữ được hiểu trong tiếng Anh gọi là Human resource flow. Các nhân tố ảnh hưởng đến dòng nhân lực?

    Khả năng thanh toán chung của doanh nghiệp là gì? Phân tích các chỉ tiêu đánh giá.

    Khả năng thanh toán chung còn được biết đến với tên gọi là Khả năng thanh toán tổng quát. phân tích các chỉ tiêu đánh giá?

    Tiền thưởng cho việc đồng ý gia nhập công ty là gì? Ý nghĩa và thực trạng áp dụng.

    Tiền thưởng cho việc đồng ý gia nhập công ty là gì? Tiền thưởng cho việc đồng ý gia nhập công ty trong tiếng Anh được gọi là Signing Bonus. Ý nghĩa? Thực trạng áp dụng?

    Chợ nông thôn là gì? Đặc điểm và xu hướng tiêu dùng ở nông thôn

    Chợ nông thôn là gì? Chợ nông thôn dịch trong tiếng Anh gọi là Rural market. Đặc điểm của chợ nông thôn? Xu hướng tiêu dùng ở nông thôn?

    Chi phí công tác là gì? Đặc điểm và cách tính chi phí công tác

    Khái quát về công tác phí? Tiền chi phí đi lại? Mức phụ cấp lưu trú để trả cho người đi công tác?

    Giả định dòng chi phí trung bình là gì? Nội dung và ví dụ

    Chi phí trung bình cũng có thể được đề cập đến chi phí trung bình của hàng tồn kho, cũng như chi phí trung bình của các đơn vị sản xuất. Giả định dòng chi phí trung bình?

    Tài sản phi tiền tệ là gì? nội dung và phân loại tài sản phi tiền tệ

    Tài sản phi tiền tệ? Sự khác biệt giữa tài sản tiền tệ và phi tiền tệ?

    Phản hồi tiêu cực trong đầu tư là gì? Đặc điểm và ví dụ

    Khái quát về phản hồi tiêu cực? Khái quát về đầu tư? Phản hồi tiêu cực trong đầu tư?

    Hệ thống giao thông thông minh là gì? Đặc điểm và vai trò của hệ thống

    Hệ thống giao thông thông minh là gì? Đặc điểm và vai trò của hệ thống?

    Phơi nhiễm rủi ro tài chính là gì? Cách loại trừ phơi nhiễm rủi ro tài chính

    Phơi nhiễm rủi ro tài chính là gì? Cách loại trừ phơi nhiễm rủi ro tài chính? Phân tích rủi ro tài chính đối với hoạt động của doanh nghiệp và các lưu ý để tránh rủi ro trong hoạt động tài chính?

    Hiệu quả về giá là gì? Đặc điểm và hạn chế của hiệu quả về giá

    Hiệu quả về giá là gì? Đặc điểm của hiệu quả về giá? Hạn chế của hiệu quả về giá? Những chiến lược hiệu quả về giá cho sản phẩm của doanh nghiệp?

    Địa chất du lịch là gì? Đặc điểm và vai trò của địa chất du lịch

    Về địa chất du lịch và đặc điểm của địa chất du lịch? Vai trò của địa chất du lịch?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 0965.336.999

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Tư vấn Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top