Phát triển trong doanh nghiệp là gì? Bản chất và tính tất yếu?

 phát triển kinh doanh có thể được tóm tắt là những ý tưởng, sáng kiến ​​và hoạt động giúp làm cho công việc kinh doanh trở nên tốt hơn. Bản chất và tính tất yếu?

Phát triển kinh doanh bao gồm một phạm vi rộng lớn các ý tưởng, hoạt động và sáng kiến ​​mà chủ sở hữu và ban quản lý doanh nghiệp thực hiện với mục tiêu làm cho hoạt động kinh doanh trở nên tốt hơn. Vậy quy định về phát triển trong doanh nghiệp là gì, bản chất và tính tất yếu được quy định như thế nào?

1. Phát triển trong doanh nghiệp là gì?

- Khái niệm Phát triển trong doanh nghiệp :

Nói một cách đơn giản nhất, phát triển kinh doanh có thể được tóm tắt là những ý tưởng, sáng kiến ​​và hoạt động giúp làm cho công việc kinh doanh trở nên tốt hơn. Điều này bao gồm tăng doanh thu, tăng trưởng về mở rộng kinh doanh, tăng lợi nhuận bằng cách xây dựng quan hệ đối tác chiến lược và đưa ra các quyết định kinh doanh chiến lược.

“Điều hành Phát triển Kinh doanh”, “Giám đốc Phát triển Kinh doanh” và “Phó Giám đốc, Phát triển Kinh doanh” đều là những chức danh công việc ấn tượng thường thấy trong các tổ chức kinh doanh. Bán hàng, các sáng kiến ​​chiến lược, quan hệ đối tác kinh doanh, phát triển thị trường, mở rộng kinh doanh và tiếp thị — tất cả các lĩnh vực này đều liên quan đến phát triển kinh doanh nhưng thường bị trộn lẫn và bị coi là chức năng duy nhất của sự phát triển kinh doanh.

- Phát triển kinh doanh có thể bao gồm nhiều mục tiêu, chẳng hạn như tăng trưởng doanh số, mở rộng kinh doanh, hình thành quan hệ đối tác chiến lược và tăng lợi nhuận. Phát triển kinh doanh thành công tác động đến mọi bộ phận trong công ty, bao gồm bán hàng, tiếp thị, sản xuất, nguồn nhân lực, kế toán, tài chính, phát triển sản phẩm và quản lý nhà cung cấp. Các nhà phát triển kinh doanh nên biết về các cơ hội thị trường mới, khả năng mở rộng, sự phát triển của đối thủ cạnh tranh và các nguồn doanh thu hiện tại của công ty.

- Các hoạt động phát triển kinh doanh mở rộng trên các bộ phận khác nhau, bao gồm bán hàng, tiếp thị, quản lý dự án, quản lý sản phẩm và quản lý nhà cung cấp. Các nỗ lực kết nối mạng, đàm phán, quan hệ đối tác và tiết kiệm chi phí cũng được tham gia. Tất cả các bộ phận và hoạt động khác nhau này đều được định hướng và phù hợp với các mục tiêu phát triển kinh doanh.

Ví dụ: một doanh nghiệp có sản phẩm hoặc dịch vụ thành công ở một khu vực, chẳng hạn như Hoa Kỳ. Nhóm phát triển kinh doanh đánh giá tiềm năng mở rộng hơn nữa. Sau tất cả sự thẩm định, nghiên cứu và tìm hiểu, nó phát hiện ra rằng sản phẩm hoặc dịch vụ có thể được mở rộng sang một khu vực mới, chẳng hạn như Brazil.

2. Bản chất và tính tất yếu:

Bản chất và tính tất yếu của phát triển trong doanh nghiệp thể hiện qua các yếu tố sau:

- Việc bán hàng: Nhân viên kinh doanh tập trung vào một thị trường cụ thể hoặc một (tập hợp) khách hàng cụ thể, thường để đạt được con số doanh thu được nhắm mục tiêu. Trong trường hợp này, phát triển kinh doanh đánh giá thị trường Brazil và kết luận rằng doanh số bán hàng trị giá 1,5 tỷ đô la có thể đạt được trong ba năm. Với các mục tiêu đã đặt ra như vậy, bộ phận kinh doanh nhắm đến cơ sở khách hàng ở thị trường mới bằng các chiến lược bán hàng của họ.

- Tiếp thị: Tiếp thị liên quan đến việc xúc tiến và quảng cáo nhằm mục đích bán thành công sản phẩm cho khách hàng cuối cùng. Tiếp thị đóng một vai trò bổ sung cho việc đạt được các mục tiêu bán hàng. Các sáng kiến ​​phát triển kinh doanh có thể phân bổ ngân sách tiếp thị ước tính. Ngân sách cao hơn cho phép các chiến lược tiếp thị tích cực như gọi điện lạnh, thăm cá nhân, chạy roadshow và phân phối mẫu miễn phí. Ngân sách thấp hơn có xu hướng dẫn đến các chiến lược tiếp thị thụ động, chẳng hạn như quảng cáo trực tuyến hạn chế, quảng cáo trên báo in, quảng cáo trên mạng xã hội và biển quảng cáo.

- Sáng kiến ​​chiến lược hoặc quan hệ đối tác: Để thâm nhập vào một thị trường mới, liệu có nên đi một mình bằng cách xóa tất cả các thủ tục bắt buộc, hay sẽ hợp lý hơn khi thành lập một liên minh chiến lược hoặc quan hệ đối tác với các công ty địa phương đã hoạt động trong khu vực? Được hỗ trợ bởi các nhóm pháp lý và tài chính, nhóm phát triển kinh doanh cân nhắc tất cả các ưu và nhược điểm của các tùy chọn có sẵn và chọn một tùy chọn phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp.

- Quản lý dự án, Lập kế hoạch kinh doanh: Việc mở rộng kinh doanh có yêu cầu một cơ sở mới ở thị trường mới hay tất cả các sản phẩm sẽ được sản xuất tại nước cơ sở và sau đó được nhập khẩu vào thị trường mục tiêu? Lựa chọn thứ hai có yêu cầu một cơ sở bổ sung ở quốc gia gốc không? Các quyết định như vậy được hoàn thiện bởi nhóm phát triển kinh doanh dựa trên các đánh giá liên quan đến chi phí và thời gian của họ. Sau đó, nhóm quản lý / thực hiện dự án bắt tay vào hành động để hướng tới mục tiêu mong muốn.

- Quản lý sản phẩm: Các tiêu chuẩn quy định và yêu cầu thị trường khác nhau giữa các quốc gia. Ví dụ: một loại thuốc có thành phần nhất định có thể được phép ở Ấn Độ nhưng không được phép ở Vương quốc Anh.

- Tiết kiệm chi phí: Phát triển kinh doanh không chỉ là tăng doanh số, sản phẩm và tiếp cận thị trường. Các quyết định chiến lược cũng cần thiết để cải thiện lợi nhuận cuối cùng, bao gồm các biện pháp cắt giảm chi phí. Ví dụ, đánh giá nội bộ cho thấy chi tiêu cao cho du lịch có thể dẫn đến thay đổi chính sách du lịch, chẳng hạn như tổ chức các cuộc gọi hội nghị truyền hình thay vì các cuộc họp tại chỗ hoặc chọn các phương thức vận chuyển ít tốn kém hơn.

Ví dụ, trong trường hợp sáp nhập, có thể tiết kiệm đáng kể chi phí bằng cách tích hợp các chức năng chung của bộ phận sản xuất, tài chính và pháp lý của hai công ty. Tương tự, một doanh nghiệp hoạt động từ năm văn phòng khác nhau trong một thành phố có thể được chuyển đến một cơ sở trung tâm lớn, dẫn đến tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động.

- Về bản chất, phát triển kinh doanh liên quan đến việc ra quyết định ở cấp cao dựa trên đánh giá thực tế về tất cả những thay đổi tiềm ẩn và tác động của chúng. Thông qua các ý tưởng và sáng kiến ​​mới, nó nhằm mục đích cải thiện triển vọng kinh doanh tổng thể, thúc đẩy hoạt động của các đơn vị kinh doanh khác nhau. Nó không phải là bán hàng; nó không phải là tiếp thị; nó không phải là đối tác. Thay vào đó, nó là hệ thống sinh thái bao gồm toàn bộ doanh nghiệp và các bộ phận khác nhau của nó, thúc đẩy tăng trưởng tổng thể.

- Sự phù hợp phù hợp để phát triển kinh doanh:

Nhà phát triển kinh doanh có thể là (các) chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc (các) nhân viên được chỉ định làm việc trong lĩnh vực phát triển kinh doanh. Bất kỳ ai có thể thực hiện hoặc đề xuất một thay đổi chiến lược kinh doanh để tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp đều có thể đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thường khuyến khích nhân viên đưa ra các ý tưởng sáng tạo, điều này có thể giúp cải thiện tiềm năng của doanh nghiệp nói chung.

Các doanh nghiệp cũng tìm kiếm sự trợ giúp từ các công ty ươm tạo bên ngoài, các công ty phát triển kinh doanh (BDC) và các trung tâm phát triển doanh nghiệp nhỏ (SBDC). Tuy nhiên, các đơn vị này chỉ hỗ trợ thành lập doanh nghiệp và điều chỉnh cần thiết trong giai đoạn đầu của quá trình thiết lập doanh nghiệp.

- Động lực nào thúc đẩy hoạt động phát triển kinh doanh: Do phạm vi phát triển và hoạt động kinh doanh rộng mở, không có các nguyên tắc và thực hành tiêu chuẩn. Từ việc khám phá các cơ hội mới ở thị trường bên ngoài đến việc giới thiệu hiệu quả trong hoạt động kinh doanh nội bộ, mọi thứ đều có thể phù hợp với ô phát triển kinh doanh.

Những người tham gia phát triển kinh doanh cần đưa ra những ý tưởng sáng tạo, nhưng đề xuất của họ có thể không khả thi hoặc không thực tế. Điều quan trọng là phải linh hoạt. Các nhân viên chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh nên cố gắng tìm kiếm và đưa ra những lời chỉ trích mang tính xây dựng và hãy nhớ rằng đó là một quá trình.

- Đạo đức phát triển kinh doanh:

Đạo đức kinh doanh liên quan đến việc thực hiện các thông lệ thích hợp và công bằng liên quan đến các vấn đề như quản trị công ty, giao dịch nội gián, hối lộ, phân biệt đối xử, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và trách nhiệm ủy thác. Luật pháp và các quy định thường đặt ra tiêu chuẩn cho đạo đức kinh doanh, mà các công ty sau đó có thể lựa chọn tuân theo và xây dựng để có được lòng tin và sự trung thành từ người tiêu dùng và những người tham gia thị trường.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )