Nhân viên sale là gì? Tìm hiểu về Nhân viên sale thị trường?

Nhân viên sale là gì? Nhân viên sale tiếng Anh có tên gọi là Sales staff. Tìm hiểu về Nhân viên sale thị trường?

Hiện nay việc mua bán hàng hóa, dịch vụ đã phổ biến trên mọi nền tảng của thị trường, vì vậy chúng ta thường xuyên thấy các nhân viên bán hàng tiếp thị đến chúng ta bằng những cách khác nhau.

1. Nhân viên sale là gì?

Nhân viên sale hay còn gọi là nhân viên bán hàng, được hiểu là những người thực hiện công việc bán hàng cho các công ty, các mặt hàng họ bán có thể là hàng hóa, dịch vụ...Nhân viên sale thực hiện bán hàng để tiêu thụ hàng hóa cho công ty và việc bán hàng được thực hiện dưới các kỹ năng được đào tạo.

Nguồn gốc của nhân viên sale: Hơn 35 năm trước, ngành bảo hiểm đã bắt tay vào một chương trình chuyên sâu để giải quyết vấn đề tốn kém, lãng phí doanh thu giữa các đại lý của mình. Các ước tính vào thời điểm đó chỉ ra rằng có doanh thu tốt hơn 50% trong năm đầu tiên và gần 80% trong ba năm đầu tiên. Sau khi tiêu tốn hàng triệu đô la và 35 năm nghiên cứu, doanh thu trong ngành bảo hiểm vẫn đạt xấp xỉ 50% trong năm đầu tiên và 80% trong ba năm đầu tiên.

Chi phí của doanh thu này rất lớn, những khoản tiền đáng kể đã trả cho nhân viên bán hàng mới như tiền lương, tiền hoa hồng, tài khoản chi phí, v.v. bị lãng phí khi những nhân viên bán hàng đó không bán được hàng: công ty tốn kém thời gian, tiền bạc và sức lực để tuyển dụng, lựa chọn, đào tạo và giám sát những người đàn ông vốn dĩ không có khả năng thành công; và những chi phí lớn gây ra bởi doanh số bán hàng bị giảm sút, bỏ học, giảm uy tín của công ty, tinh thần kém, lãnh thổ bị đốt cháy vĩnh viễn, và những thứ tương tự.

Một tỷ lệ rất cao trong số những người tham gia bán hàng không thể bán được hàng… Nếu hiệu quả bán hàng của người Mỹ muốn được tối đa hóa và giảm thiểu sự lãng phí kinh hoàng về tiền bạc và nhân lực tồn tại ngày nay, thì một phân tích mang tính xây dựng phải được thực hiện về việc bán hàng thực sự là gì và như thế nào hiệu quả của nó có thể được nâng cao….

Rõ ràng là nhu cầu về một phương pháp lựa chọn bán hàng tốt hơn đã khiến chúng tôi bắt tay vào nghiên cứu thực địa trong bảy năm trong lĩnh vực này. Bài viết sau đây dựa trên những hiểu biết mà chúng tôi có được về những đặc điểm cơ bản cần thiết để một nhân viên bán hàng có thể bán hàng thành công. Việc xác nhận thực tế rằng chúng tôi đang đi đúng hướng là khả năng dự đoán của công cụ lựa chọn (pin của các bài kiểm tra) mà chúng tôi đã phát triển từ cùng một nghiên cứu; xem triển lãm “Một công cụ đo lường sự đồng cảm và cái tôi thúc đẩy thành công doanh số được dự đoán tốt như thế nào.”

- Lý thuyết cơ bản của chúng tôi là một nhân viên bán hàng giỏi phải có ít nhất hai phẩm chất cơ bản: sự đồng cảm và sự thúc đẩy bản ngã.

+ Khả năng cảm nhận: Sự đồng cảm, khả năng trung tâm quan trọng để cảm nhận như những người khác làm để có thể bán cho anh ta một sản phẩm hoặc dịch vụ, phải được sở hữu một cách tổng thể. Có sự đồng cảm không nhất thiết có nghĩa là được đồng cảm. Một người có thể biết những gì đồng loại cảm thấy mà không cần đồng ý với cảm giác đó. Nhưng một nhân viên bán hàng đơn giản là không thể bán tốt nếu không có khả năng vô giá và không thể thay thế để nhận được phản hồi mạnh mẽ từ khách hàng thông qua sự đồng cảm.

Mối liên hệ giữa các vũ khí phòng không cũ và tên lửa thu nhiệt mới có thể được rút ra trong mối liên hệ này. Với loại vũ khí đạn đạo cũ, xạ thủ sẽ nhắm vào một chiếc máy bay, điều chỉnh tốt nhất có thể về độ gió và độ trôi, sau đó khai hỏa. Nếu quả đạn bị trượt chỉ vài inch vì một sai sót nhỏ trong tính toán hoặc do máy bay thực hiện hành động né tránh, thì quả đạn có thể chỉ xa hàng trăm thước so với tất cả những gì nó đã làm.

Đây là người bán hàng có khả năng đồng cảm kém. Anh ấy nhắm đến mục tiêu tốt nhất có thể và tiếp tục theo dõi doanh số bán hàng của mình; nhưng nếu mục tiêu của anh ta - khách hàng - không hoạt động như dự đoán, thì việc bán hàng sẽ bị bỏ lỡ.

Mặt khác, các tên lửa mới, nếu chúng ở bất kỳ đâu gần mục tiêu, sẽ bị thu hút bởi sức nóng của động cơ của mục tiêu và bất kể hành động né tránh của nó, cuối cùng chúng cũng về đến nhà và đánh trúng mục tiêu.

Đây là người bán hàng có sự đồng cảm tốt. Anh ta cảm nhận được những phản ứng của khách hàng và có thể điều chỉnh những phản ứng này. Anh ta không chỉ đơn giản bị ràng buộc bởi một lộ trình bán hàng đã chuẩn bị sẵn, mà anh ta hoạt động về mặt tương tác thực sự giữa anh ta và khách hàng. Cảm nhận được những gì khách hàng đang cảm thấy, anh ta có thể thay đổi tốc độ, quay trở lại con đường của mình và thực hiện bất kỳ sửa đổi sáng tạo nào có thể cần thiết để đạt được mục tiêu và kết thúc đợt bán hàng.

+ Cần chinh phục: Thứ hai trong số những phẩm chất cơ bản hoàn toàn cần có của một nhân viên bán hàng giỏi là loại động lực bản ngã đặc biệt khiến anh ta muốn và cần thực hiện việc bán hàng theo cách cá nhân hoặc bản ngã, không chỉ đơn thuần là kiếm được tiền. Cảm giác của anh ta phải là anh ta phải bán được hàng; khách hàng ở đó để giúp anh ta đáp ứng nhu cầu cá nhân của mình. Trên thực tế, đối với người bán hàng hàng đầu, việc bán hàng - cuộc chinh phục - cung cấp một phương tiện mạnh mẽ để nâng cao bản ngã của anh ta. Hình ảnh bản thân của anh ấy cải thiện đáng kể nhờ khả năng chinh phục và giảm dần khi thất bại.

Vì bản chất của tất cả việc bán hàng, nhân viên bán hàng sẽ thất bại trong việc bán hàng thường xuyên hơn là anh ta sẽ thành công. Vì vậy, vì thất bại có xu hướng làm giảm đi bức tranh về bản thân của anh ta, nên cái tôi của anh ta không thể yếu đến mức bức tranh về bản thân kém cỏi tiếp tục trong một thời gian quá dài. Đúng hơn, thất bại phải đóng vai trò như một kích hoạt — như một động lực để đạt được hiệu quả cao hơn

Nhân viên sale tiếng Anh là Sales staff.

2. Tìm hiểu về Nhân viên sale thị trường:

Người quản lý tiếp thị và bán hàng chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển các cơ hội tiếp thị cũng như lập kế hoạch và thực hiện các kế hoạch bán hàng mới. Giám đốc bán hàng và tiếp thị cũng sẽ quản lý cả tiếp thị và nhân viên bán hàng và sẽ thực hiện các nhiệm vụ quản lý để đáp ứng các mục tiêu hoạt động của công ty.

Giám đốc bán hàng và tiếp thị Mô tả công việc: Các công ty thường tìm kiếm một giám đốc tiếp thị và bán hàng có tổ chức để hỗ trợ việc quảng cáo và bán các sản phẩm của công ty chúng tôi và để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty của chúng tôi trong ngành công nghiệp thị trường. Trách nhiệm của người quản lý tiếp thị và bán hàng bao gồm việc tạo ra các kế hoạch bán hàng độc đáo, tạo ra các quảng cáo, email và tài liệu khuyến mại hấp dẫn, phát triển các chiến lược giá cả và đáp ứng các mục tiêu về nguồn nhân lực tiếp thị và bán hàng. Giám đốc bán hàng và tiếp thị đại diện cho thương hiệu của công ty và định hướng các chiến lược để nâng cao nhận thức về sản phẩm bằng cách quan sát thị trường, đối thủ cạnh tranh và xu hướng của ngành.

Để trở thành một giám đốc tiếp thị và bán hàng thành công, bạn phải có kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo và giao tiếp tốt. Bạn cũng nên có kiến ​​thức chuyên sâu và hiểu biết về bán hàng và tiếp thị.

Trách nhiệm của Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị: Quảng bá các thương hiệu hiện có của công ty và giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường. Phân tích ngân sách, chuẩn bị kế hoạch ngân sách hàng năm, lập kế hoạch chi tiêu và đảm bảo rằng nhóm bán hàng đáp ứng hạn ngạch và mục tiêu của họ. Nghiên cứu và phát triển các cơ hội và kế hoạch tiếp thị, tìm hiểu yêu cầu của người tiêu dùng, xác định xu hướng thị trường và đề xuất cải tiến hệ thống để đạt được mục tiêu tiếp thị của công ty. Thu thập, điều tra và tổng hợp dữ liệu và xu hướng thị trường để soạn thảo báo cáo. Thực hiện các kế hoạch bán hàng và quảng cáo mới. Tuyển dụng, đào tạo, lên lịch, huấn luyện và quản lý đội ngũ tiếp thị và bán hàng để đáp ứng các mục tiêu về nguồn nhân lực tiếp thị và bán hàng. Duy trì mối quan hệ với các khách hàng quan trọng bằng cách thường xuyên đến thăm, tìm hiểu nhu cầu của họ và dự đoán các cơ hội tiếp thị mới. Luôn cập nhật trong ngành bằng cách tham dự các cơ hội giáo dục, hội nghị và hội thảo, đọc các ấn phẩm và duy trì mạng lưới cá nhân và nghề nghiệp.

Yêu cầu của Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị: Bằng cử nhân về tiếp thị, toán học, quản trị kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan; 3-5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị hoặc bán hàng; Có thể có kinh nghiệm quản lý; Hiểu biết và kiến ​​thức về bán hàng và tiếp thị; Kỹ năng phân tích, tổ chức và tư duy sáng tạo mạnh mẽ; Kỹ năng giao tiếp, giao tiếp giữa các cá nhân và dịch vụ khách hàng xuất sắc; Có kiến ​​thức về phân tích dữ liệu và viết báo cáo; Khả năng hiểu và tuân theo các chính sách và thủ tục của công ty; Khả năng làm việc dưới áp lực.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )