Mua hàng trong ứng dụng là gì? Chỉ trích về mua hàng trong ứng dụng
Mua hàng trong ứng dụng đề cập đến khả năng của điện thoại thông minh hoặc thiết bị di động để hỗ trợ việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ trong một ứng dụng hoặc "ứng dụng" cụ thể.
Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, hiện nay, mọi vấn đề trong cuộc sống của con người đều được giải quyết một cách dễ dàng và nhanh gọn hơn từ những việc đơn giản nhất cho đến những thủ tục hành chính công. Trong đó, không thể không kể đến việc mua sắm, việc mua hàng online hoặc mua hàng trong các ứng dụng hiện nay có thể được coi là một xu hướng và có tiềm năng phát triển rất mạnh mẽ và rộng khắp.
1. Mua hàng trong ứng dụng là gì?
- Mua trong ứng dụng (In-App Purchasing) đề cập đến khả năng của điện thoại thông minh hoặc thiết bị di động để hỗ trợ việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ trong một ứng dụng hoặc "ứng dụng" cụ thể. Chức năng bổ sung này đã mở ra nhiều thị trường mới cho các nhà sản xuất các ứng dụng di động khác nhau. Chức năng mua hàng trong ứng dụng có thể có nhiều dạng trong các ứng dụng khác nhau, với các phương pháp luận, tính năng chức năng khác nhau và tích hợp vào một giao diện.
- Nhiều giao dịch mua trong ứng dụng diễn ra trong trò chơi, nơi người dùng có thể mua hàng hóa ảo cho trò chơi thông qua chính ứng dụng. Nó cung cấp một thước đo lợi nhuận mới cho các ứng dụng thường miễn phí hoặc rất rẻ.
- Mua hàng trong ứng dụng là các giao dịch mua được thực hiện từ bên trong ứng dụng dành cho thiết bị di động . Người dùng thường mua hàng trong ứng dụng để truy cập nội dung hoặc tính năng đặc biệt trong ứng dụng như tăng sức mạnh, cấp độ hạn chế, tiền ảo, ký tự đặc biệt, tăng cường, v.v. Quá trình mua hàng được hoàn tất trực tiếp từ trong ứng dụng và được liền mạch với người dùng trong hầu hết các trường hợp, với việc nhà cung cấp nền tảng di động tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua hàng và nhận một phần số tiền đã chi (thường trong khoảng 30% hoặc hơn), phần còn lại sẽ thuộc về nhà phát triển ứng dụng. Mua hàng trong ứng dụng cho phép các nhà phát triển cung cấp ứng dụng của họ miễn phí. Sau đó, nhà phát triển sẽ quảng cáo các nâng cấp lên phiên bản trả phí, mở khóa tính năng trả phí, các mặt hàng đặc biệt để bán hoặc thậm chí quảng cáo các ứng dụng và dịch vụ khác cho bất kỳ ai tải xuống phiên bản miễn phí. Điều này cho phép nhà phát triển thu lợi nhuận mặc dù cung cấp miễn phí ứng dụng cơ bản.
- Mua trong ứng dụng cho phép chủ sở hữu ứng dụng có khả năng bán thêm cho người dùng ứng dụng từ chính ứng dụng đó, thay vì thông qua các kênh tiếp thị khác. Ví dụ: một ứng dụng trò chơi có thể cung cấp cho người dùng khả năng bỏ qua một cấp độ đặc biệt khó với một khoản phí hoặc chủ sở hữu có thể cung cấp cho người tiêu dùng khả năng xem nội dung cao cấp ẩn sau bức tường trả phí. Nhà phát triển hy vọng sẽ kiếm đủ tiền từ những giao dịch nhỏ này và doanh thu quảng cáo để trang trải chi phí tạo và duy trì ứng dụng. Loại mua hàng trong ứng dụng phổ biến nhất là trả tiền cho phiên bản không có quảng cáo hoặc phiên bản đầy đủ của một ứng dụng.
- Mua hàng trong ứng dụng là một phần của mô hình freemium để kiếm tiền từ các ứng dụng hoặc nội dung dành cho thiết bị di động. Người tiêu dùng mua hàng thông qua một ứng dụng không phải truy cập vào một trang web riêng biệt để thực hiện giao dịch. Trên thực tế, việc cố gắng bán hàng bằng cách chuyển hướng đến một trang web bên ngoài vi phạm các điều khoản của hầu hết các cửa hàng ứng dụng vì nó ngăn họ thu hoa hồng .
- Chỉ trích mua hàng trong ứng dụng: Vì mua hàng trong ứng dụng được thực hiện thông qua thiết bị di động nên việc mua hàng trái phép có thể dẫn đến các vấn đề bảo mật. Điều này đặc biệt xảy ra nếu tên người dùng và mật khẩu được sử dụng trong ứng dụng không mạnh hoặc thông tin thẻ tín dụng được lưu trữ trong ứng dụng theo cách không an toàn. Nhiều ứng dụng sẽ gửi biên nhận qua email sau khi thực hiện mua hàng, điều này có thể cho phép dừng mua hàng gian lận.
- Các bậc cha mẹ và các cơ quan quản lý phần mở rộng đã nhận thấy rằng việc tối ưu hóa các quảng cáo mua hàng trong ứng dụng này dường như nhắm mục tiêu cụ thể đến trẻ em. Quảng cáo theo cách được thiết kế để lợi dụng trẻ em vì lợi nhuận có xu hướng bị phản đối, nhưng nó được điều chỉnh bởi các quy tắc và đạo đức hơn là các quy định hoặc luật cụ thể.
+ Tiền tệ trong trò chơi, chẳng hạn như tiền xu hoặc đá quý
+ Điểm sức khỏe bổ sung trong một trò chơi
+ Một gói xuất sang định dạng tệp mới
+ Bạn cần mua những vật phẩm này bất cứ khi nào bạn muốn và bạn không thể tải xuống lại miễn phí. Nếu bạn xóa và cài đặt lại một ứng dụng hoặc cài đặt một ứng dụng trên một thiết bị mới, bạn có thể mất các giao dịch mua hàng có thể tiêu dùng của mình. Ví dụ: nếu bạn cài đặt một trò chơi trên iPod touch mà bạn đã bắt đầu chơi trên iPhone của mình, các cấp độ trò chơi sẽ đồng bộ hóa, nhưng tình trạng bổ sung mà bạn đã mua trên iPhone của mình không đồng bộ hóa.