Foot traffic là gì? Tầm quan trọng của foot traffic trong marketing

Foot traffic là gì? Tầm quan trọng của foot traffic trong marketing?

Trong marketing thì việc thu hút cũng như như việc tiếp cận đến khách hàng là vô cùng quan trọng và đóng góp một phần không nhỏ vào hiệu quả của một chiến lược marketing. Lưu lượng người tiếp cận hay  lưu lượng khách hàng được gọi chung là: " Foot traffic". Vậy " Foot traffic" được là gì và có vai trò như thế nào.

1. Foot traffic là gì?

- Foot traffic được tạm dịch là lưu lượng khách hàng- lưu lượng người ghé thăm  là một thuật ngữ được sử dụng trong kinh doanh để mô tả số lượng khách hàng vào một cửa hàng, trung tâm mua sắm hoặc địa điểm. Số lượng người ghé qua cửa hàng được giám sát chặt chẽ bởi các chủ cửa hàng trong các cửa hàng bán lẻ cụ thể, chẳng hạn như cửa hàng bách hóa. Lưu lượng truy cập vào - hay lưu lượng khách hàng - là một số liệu quan trọng vì lưu lượng truy cập vào cửa hàng cao hơn có xu hướng dẫn đến doanh số bán hàng và doanh thu cao hơn. Tuy nhiên, lượng người đi bộ không thôi là không đủ để tạo ra doanh số bán hàng mới. Các công ty phải cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ mong muốn và theo sau đó là mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

- Lưu lượng truy cập là một chỉ số quan trọng vì lưu lượng truy cập cao hơn có xu hướng dẫn đến doanh số bán hàng và doanh thu cao hơn. Nhiều trung tâm thương mại và cửa hàng bách hóa đang phải vật lộn để cải thiện lượng người qua lại, vốn đang giảm dần do thương mại điện tử và Đại dịch Covid-19. Sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ là chìa khóa để cải thiện lưu lượng truy cập vì nhiều người mua sắm tìm thấy các cửa hàng thông qua tìm kiếm địa phương.

- Trước khi một doanh nghiệp quyết định thành lập cửa hàng tại một khu vực, nhóm nghiên cứu của công ty sẽ nghiên cứu lưu lượng người đi bộ trong khu vực vào các thời điểm khác nhau trong ngày và trong tuần. Các công ty là chuỗi cửa hàng hoặc nhượng quyền thương mại nghiên cứu mô hình lưu lượng truy cập trong một khu vực cũng như thu nhập trung bình, tỷ lệ tội phạm và lưu lượng người đi bộ tại địa phương. Nếu đó là một doanh nghiệp lớn hơn và quan tâm đến khu vực này, nó có thể ký hợp đồng với công việc. Các nhà tư vấn thường được sử dụng để thực hiện các cuộc khảo sát và phân tích các mô hình lưu lượng chân vào các thời điểm khác nhau trong năm.

- Các cơ sở bán lẻ trên đường phố phụ thuộc nhiều vào lượng người đi bộ, nhưng các cơ sở kinh doanh trên tầng hai hoặc tầng ba của một tòa nhà cũng cần lượng người đi bộ để được chú ý. Ở cấp độ đường phố có thể là một cửa hàng bán lẻ, chẳng hạn như quán cà phê. Tuy nhiên, ở các tầng trên có thể là các cửa hàng dịch vụ chuyên nghiệp, chẳng hạn như công ty luật, cố vấn tài chính và kế toán. Biển báo và tiếp thị ở cấp đường phố là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy lượng người qua lại cho các doanh nghiệp nằm trên tầng hai và tầng ba.
- Thông thường, các vị trí có lượng người qua lại cao hơn có xu hướng thu được giá thuê cao hơn. Bất kỳ thành phố hoặc thị trấn ngoại ô nhất định nào cũng có một khu vực phổ biến nơi giao thông đi bộ nhộn nhịp. Đây là những điểm mong muốn cho các cửa hàng và nhà hàng, nhưng chúng có thể tốn kém để vận hành. Do đó, một khi các doanh nghiệp đã được thành lập, trọng tâm sẽ chuyển sang cạnh tranh để có được giao thông đi bộ với các doanh nghiệp địa phương khác trong khu vực.
- Số lượng lớn người không nhất thiết đảm bảo khả năng sinh lời cho các nhà bán lẻ và chủ nhà hàng ở các khu vực có lưu lượng truy cập cao. Các khu vực được săn đón nhiều với lượng người qua lại có xu hướng có giá thuê cao hơn, thuế cao hơn và cạnh tranh gay gắt. Do đó, các công ty cần phải cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ khác biệt với đối thủ để giành chiến thắng trong cuộc chiến về lượng người ghé thăm nhưng cũng biện minh cho chi phí hoạt động cao hơn.

2. Tầm quan trọng của foot traffic trong marketing.

- Có nhiều phương pháp khác nhau được sử dụng để theo dõi và diễn giải lưu lượng khách. Thông tin thu thập được là rất quan trọng để thúc đẩy doanh số bán hàng và lợi nhuận. Thông tin chi tiết thu được từ việc nghiên cứu lưu lượng khách hàng bao gồm:
+ Giờ và ngày cao điểm cho hoạt động của khách hàng.
+ Số lượng và loại sản phẩm đã mua, cho dù sản phẩm đã mua đang được bán hay chúng ở một vị trí cụ thể, chẳng hạn như gần cửa hoặc quầy thu ngân.
+ Theo dõi bán hàng thất lạc, giúp doanh nghiệp lập kế hoạch tồn kho . Nếu doanh số cho một sản phẩm thấp trong giờ cao điểm về lượng người truy cập, thì sản phẩm đó có thể không có giá trị bán.
+ Lượng thời gian đến cửa hàng hoặc thời gian trung bình của khách hàng. Dữ liệu hiển thị thời gian ở một cửa hàng kết hợp với thời gian trong ngày, tuần hoặc năm có thể cung cấp thông tin chi tiết quan trọng về các kiểu mua và sở thích của khách hàng.
+ Mô hình giao thông bên ngoài cửa hàng, chẳng hạn như giờ cao điểm, cũng như khoảng cách từ cửa hàng đến nhà khách hàng có thể được nghiên cứu và tương quan với lưu lượng người đi bộ.

-Các công ty có thể theo dõi các giao dịch tại điểm bán hàng (POS) được thực hiện trong cửa hàng để xác định hàng hóa nào đã được mua cũng như thời gian trong ngày hoặc trong tuần. Theo dõi lượng người ghé thăm có thể đơn giản như ghi chép sổ ghi chép, đếm số lượng khách hàng và ghi chú thời gian trong ngày.

-Đối với các cửa hàng bán lẻ lớn hơn, bận rộn hơn, thiết bị điện tử thường được sử dụng để theo dõi lượng người qua lại. Dữ liệu từ các cảm biến và camera được kết nối với mạng Wi-Fi có thể được lưu và nghiên cứu để xác định thời gian lưu lượng truy cập cao nhất. Từ đó, một doanh nghiệp có thể tăng nhân viên hoặc điều chỉnh giờ làm việc của nhân viên để những nhân viên bán hàng giỏi nhất đang làm việc trong thời gian cao điểm của lượng người qua lại.

- Lợi ích của theo dõi lưu lượng khách hàng: 

+ Nhiều doanh nghiệp sử dụng phân tích lưu lượng truy cập để tối ưu hóa các phương pháp kinh doanh của họ và có được thông tin chi tiết về cơ sở khách hàng của họ. Theo Gravy Analytics, một lợi thế chính là khả năng cải thiện lịch trình bố trí nhân viên; công ty có thể sắp xếp thêm nhân công vào những thời điểm bận rộn và lên lịch cho các nhiệm vụ kiểm kê vào những thời điểm yên tĩnh. Phân tích lưu lượng chân cũng giúp hiểu các yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như thời tiết và các sự kiện địa phương, có thể tác động đến các nỗ lực tiếp thị như thế nào.

- Ngày nay, ngay cả các cửa hàng truyền thống cũng cần có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ để nâng cao nhận thức trong nhóm khách hàng của họ. Ngoài việc có một trang web sạch sẽ, được thiết kế đẹp, sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội có thể giúp xây dựng thương hiệu của cửa hàng trong cộng đồng và danh sách doanh nghiệp trên Yelp, Google Doanh nghiệp của tôi và Apple Maps có thể giúp người mua sắm tìm thấy cửa hàng của bạn. Khoảng 68% tìm kiếm địa phương kết thúc bằng việc người dùng nhấp vào "Nhận chỉ đường" hoặc "Nhấp để gọi", vì vậy, điều cần thiết là giúp bạn dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của mình.

- Tổ chức các sự kiện tại cửa hàng cũng có thể giúp thu hút mọi người tham gia. Tùy thuộc vào loại cửa hàng, việc lấy mẫu hoặc trình diễn sản phẩm miễn phí, các lớp hướng dẫn hoặc các dịch vụ tại cửa hàng khác có thể thu hút nhiều khách hơn đến địa điểm bán lẻ, một số người có thể ở lại mua sắm. Lượng người ghé qua cửa hàng giảm mạnh trong Đại dịch COVID-19, khiến số lượt ghé qua cửa hàng giảm 45% vào tháng 4 năm 2020.

- Xu hướng lưu lượng truy cập :

+ Lưu lượng người đi bộ tại các trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại dải và các cửa hàng truyền thống ven đường đã giảm ở Mỹ trong nhiều năm. Do đó, một làn sóng đóng cửa các trung tâm mua sắm và cửa hàng, đặc biệt là ở các địa điểm cấp hai và cấp ba, đã xảy ra. Nguyên nhân, theo niềm tin rộng rãi, là sự gia tăng của thương mại điện tử , mang lại sự thuận tiện, lựa chọn và giá cả cạnh tranh. Đại dịch Covid-19 cũng có tác động mạnh, khiến lượng người đi bộ giảm tới 45% vào tháng 4 năm 2020.

+ Chủ nhà đang cố gắng theo kịp những thay đổi. Các nhà bán lẻ và chủ nhà đã và đang hợp tác để tìm cách chống lại xu hướng giảm lưu lượng truy cập. Nhiều trung tâm thương mại và trung tâm mua sắm đang áp dụng chiến lược mua sắm trải nghiệm, theo đó họ đặt các nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim và cửa hàng dựa trên hoạt động một cách chiến lược để tăng lượng người đến các cửa hàng bán lẻ khác. Chìa khóa là đưa ra kế hoạch để mọi người có lý do để đi dạo xung quanh và tận hưởng trải nghiệm mua sắm thay vì ở nhà và mua sắm trực tuyến.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )