Skip to content
0965.336.999

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA compliant image
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Kinh tế học
  • Kinh tế thế giới
  • Chứng khoán
  • Hàng hóa
  • Tiền tệ
  • Kế toán
  • Tiền ảo
  • Ngân hàng
  • Nhân sự
  • Marketing
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
Trang chủ » Hàng hóa » Chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm và lợi ích của chiến lược?

Hàng hóa

Chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm và lợi ích của chiến lược?

  • 09/09/202209/09/2022
  • bởi Thạc sỹ Nguyễn Văn Dương
  • Thạc sỹ Nguyễn Văn Dương
    09/09/2022
    Hàng hóa
    0

    Chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm? Lợi ích của chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm?

    Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là một chiến lược rất hữu ích , mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, không phải là không có cạm bẫy. Mô hình kinh doanh lý tưởng là mô hình có tính đến các nhược điểm, sử dụng các ưu điểm và cuối cùng là sử dụng kết hợp giữa tiêu chuẩn hóa và thích ứng.

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì?
    • 2 2. Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm:
    • 3 3. Lợi ích của chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm:

    1. Chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì?

    – Chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm (Product Standardization Strategy)  đề cập đến quá trình duy trì tính đồng nhất và nhất quán giữa các lần lặp lại khác nhau của một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể có sẵn trên các thị trườngkhác nhau . Đây là một quá trình tiếp thị một hàng hóa hoặc dịch vụ mà không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với nó. Nếu một sản phẩm được thay đổi ở tất cả, nó chỉ được thay đổi bề ngoài. Nếu không, các đặc tính của hàng hóa hoặc dịch vụ vẫn đồng nhất. Nó được sản xuất bằng cách sử dụng các vật liệu và quy trình giống nhau, có bao bì giống nhau và được bán trên thị trường dưới cùng một cái tên.

    – Các chiến lược của tiêu chuẩn hóa sản phẩm đòi hỏi phải có một ngành công nghiệp hoặc tổ chức cụ thể để làm theo nguyên tắc nhất định để duy trì tính nhất quán của một sản phẩm thiên nhiên, sự xuất hiện, và chất lượng. Những nguyên tắc này là những nguyên tắc được chấp nhận trên cơ sở chung và được tuân thủ khi sản xuất hàng hóa hoặc thực hiện một dịch vụ. Các hướng dẫn có thể áp dụng cho một tổ chức hoặc một ngành và có thể áp dụng ở cấp quốc gia hoặc cấp quốc tế .

    – Sản phẩm có thể được tiêu chuẩn hóa hoặc tùy chỉnh cho cơ sở người tiêu dùng được nhắm mục tiêu. Hàng hoá và dịch vụ được tiêu chuẩn hoá thúc đẩy sự thuận tiện trong sử dụng cho người tiêu dùng và thu hút người tiêu dùng trên cơ sở chất lượng nhất quán. Tiêu chuẩn hóa sản phẩm dựa vào việc sử dụng cùng một mẫu cơ bản trên các thị trường. Nó là nhu cầu thiết yếu đối với một số loại công nghệ và vật liệu xây dựng. Các tính năng của sản phẩm được giữ giống hệt nhau ở mức có thể, điều này có thể khó nếu sản phẩm được tiếp thị trên thị trường quốc tế nhưng lại dễ dàng đạt được trong nước.

    – Tiêu chuẩn hóa sản phẩm làm giảm sự đa dạng sẵn có của các sản phẩm phục vụ một mục đích tương tự. Có những tiêu chuẩn chung mà hàng hóa bắt buộc phải đáp ứng. Trong trường hợp tiêu chuẩn hóa toàn ngành được quan tâm, người tiêu dùng có thể lựa chọn từ nhiều loại hàng hóa và dịch vụ khác biệt, nhưng mang lại lợi ích chung như nhau và có chất lượng chung như nhau. Tính đồng bộ và nhất quán của sản phẩm có hiệu quả về chi phí và tăng hiệu quả của sản xuất.

    2. Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm:

    – Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là một khái niệm phát triển sản xuất và dịch vụ có thể tác động đến hầu hết mọi hàng hóa và dịch vụ được bán. Nó có thể giúp các công ty tiết kiệm tiền vào việc sản xuất và phát triển hình ảnh thương hiệu, nhưng nó cũng cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua hàng thư giãn hơn khi họ biết những gì họ mong đợi.

    – Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là một quá trình và chiến lược sản xuất và bán sản phẩm hoặc dịch vụ một cách nhất quán. Nó liên quan đến việc đảm bảo rằng một sản phẩm tuân theo các tiêu chuẩn nhất định về chất lượng mặt hàng, cung cấp dịch vụ hoặc sự xuất hiện trên mọi thị trường. Một sản phẩm được tiêu chuẩn hóa sử dụng các nguyên liệu giống nhau cho dù nó được bán ở đâu trên thế giới, từ nguồn nguyên liệu thô được sử dụng để tạo ra nó cho đến việc xây dựng thương hiệu, đặt tên và đóng gói. Mỗi lần, một dịch vụ được tiêu chuẩn hóa có thể được cung cấp thông qua cùng một phương tiện hoặc với các đặc điểm tương tự. Thích ứng sản phẩm là đối lập với tiêu chuẩn hóa sản phẩm, vì nó liên quan đến việc điều chỉnh sản phẩm cho từng thị trường.

    – Tiêu chuẩn hóa sản phẩm rất hữu ích vì một số lý do. Bằng cách tuân theo các nguyên tắc nhất định về sản xuất hàng hóa và dịch vụ, các mục tiêu như đổi mới , giảm chi phí và hệ thống sản xuất tinh gọn có thể đạt được. Tiêu chuẩn hóa sản phẩm làm giảm chi phí sản xuất. Khi một bộ hướng dẫn được tuân thủ để sản xuất hàng hóa hoặc dịch vụ giống hệt nhau, chi phí nguyên vật liệu sẽ giảm xuống. Các nguyên liệu thô được sử dụng cho sản phẩm cụ thể đó đều giống nhau. Thay vì chi tiền cho các nguyên liệu thô khác nhau, bao bì khác nhau và các kỹ thuật tiếp thị khác nhau, việc tiêu chuẩn hóa đảm bảo rằng cả chi phí sản xuất và bảo trì đều được giữ ở mức thấp. Vì không cần phải đưa ra các lợi ích khác nhau với mỗi lần lặp lại sản phẩm, chi phí sản xuất được giảm xuống.

    – Quá trình sản xuất trở nên hiệu quả hơn khi mục tiêu cuối cùng là duy trì tính đồng nhất của sản phẩm. Ít nỗ lực hơn được sử dụng vào sản xuất. Nó dễ dàng hơn để tự động hóa ít nhất một phần của quá trình sản xuất. Quy trình tương tự được sử dụng trong các tổ chức hoặc ngành công nghiệp khác nhau để tạo ra cùng một hàng hóa hoặc dịch vụ. Việc không có áp lực đổi mới sản phẩm cụ thể với mỗi lần lặp lại làm tăng hiệu quả. Người tiêu dùng không mong đợi sản phẩm xấu đi, nhưng họ cũng không mong đợi nó trở nên khác biệt hoàn toàn. Có một quy trình được thiết lập để hợp lý hóa sản xuất và làm cho nó nhanh hơn.

    – Khi một sản phẩm cụ thể có mặt trên các thị trường khác nhau, bao gồm cả thị trường quốc tế, ở dạng nhất quán với các tính năng đồng nhất, nó sẽ trở thành một thương hiệu mà cơ sở người tiêu dùng công nhận và tin tưởng. Bất kể vị trí địa lý, sản phẩm hoặc dịch vụ giống hệt nhau sẽ được chuyển đến tay người tiêu dùng, không thay đổi về chất lượng. Điều này củng cố thương hiệu của sản phẩm. Tổ chức hoặc ngành công nghiệp xuất xứ thu lợi nhuận từ sản phẩm dễ nhận biết cụ thể được người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm đó lựa chọn và muốn sử dụng lại dựa trên chất lượng của sản phẩm đó. Nếu tính nhất quán của chất lượng được duy trì, thì sản phẩm sẽ trở thành thương hiệu quốc tế.

    Xem thêm: Định vị sản phẩm là gì? Cách xác định vị trí sản phẩm cho doanh nghiệp

    3. Lợi ích của chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm:

    + Thuận tiện cho người tiêu dùng: Tiêu chuẩn hóa sản phẩm mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng khi nói đến các sản phẩm như công nghệ, vật liệu xây dựng hoặc ô tô. Có một số thông số kỹ thuật sản phẩm nhất định tùy theo sản phẩm cụ thể được tạo ra. Việc tuân thủ các thông số kỹ thuật đảm bảo rằng người tiêu dùng sẽ có thể tìm thấy một sản phẩm cụ thể để đáp ứng một nhu cầu cụ thể ở bất cứ nơi nào họ có thể ở. Tiêu chuẩn hóa công nghệ duy trì khả năng tương thích của các thiết bị công nghệ trên toàn cầu. Nó cải thiện hiệu quả. Các vật liệu nhất định được sử dụng trong xây dựng như công cụ đều giống nhau trên các thị trường quốc tế. Nó đảm bảo rằng có rất ít hỗn loạn liên quan đến các sản phẩm này.

    + Tiêu chuẩn chất lượng: Tiêu chuẩn hoá sản phẩm đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm đều được tuân theo một tiêu chuẩn chất lượng nhất định. Sản phẩm cụ thể phải đồng nhất về mọi mặt. Do đó, có thể dễ dàng phát hiện ra bất kỳ hỏng hóc nào trong quá trình sản xuất hoặc tiếp thị. Bất kỳ sự không nhất quán nào trong sản phẩm sẽ nổi bật. Người tiêu dùng và người kiểm tra có thể thấy bất kỳ lỗi rõ ràng nào của một lần lặp lại cụ thể của sản phẩm để đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng đã được thiết lập trước đó. Sự tồn tại của tiêu chuẩn này đảm bảo rằng nhà sản xuất sẽ tìm cách duy trì nó. Do đó, người sản xuất phải chịu trách nhiệm và chất lượng của sản phẩm không bị ảnh hưởng.

    + Đổi mới sản phẩm: Tính sẵn có của một mẫu cơ bản để làm việc cùng làm tăng khả năng đổi mới. Các tổ chức khác nhau trong một ngành cụ thể cung cấp hàng hóa và dịch vụ được tiêu chuẩn hóa xây dựng dựa trên sản phẩm được tiêu chuẩn hóa để tạo ra hàng hóa hoặc dịch vụ khác biệt hơn phù hợp với các tiêu chuẩn của ngành chưa được cải thiện về bản chất. Thay vì đổi mới từ đầu, hãy có một khuôn khổ để xây dựng dựa trên chi phí thấp hơn và tăng hiệu quả. Đó là việc sử dụng hiệu quả thời gian và nguồn lực để xây dựng dựa trên một sản phẩm được tiêu chuẩn hóa.

    + Thị trường quốc tế : Trong thế giới ngày nay, toàn cầu hóa đã dẫn đến sự tương đồng ngày càng lớn về nhu cầu của con người vượt qua biên giới địa lý và văn hóa. Tiêu chuẩn hóa sản phẩm trên khắp các thị trường quốc gia và quốc tế đảm bảo rằng cùng một sản phẩm, nhất quán về mọi mặt, có sẵn cho người tiêu dùng mà không cần phải xem xét vị trí thực tế của họ. Một sự thay đổi trong nước không dẫn đến một sự thay đổi về chất lượng. Mọi người có thể ra nước ngoài và mua cùng một sản phẩm mà họ sử dụng khi ở nhà. Ngoài ra, những người đã nghe nói về một sản phẩm cụ thể có nguồn gốc từ một quốc gia cụ thể có thể mua sản phẩm đó mà không cần phải đi đến quốc gia đó, đồng thời có được sự đảm bảo rằng chất lượng của sản phẩm đó không bị giảm sút.

    + Tránh chi phí thích ứng: Không thể phủ nhận việc điều chỉnh một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể cho một cơ sở người tiêu dùng cụ thể sẽ đắt hơn. Các ngành và tổ chức tiết kiệm tiền bằng cách áp dụng phương pháp tiếp cận “một kích thước phù hợp với tất cả mọi người”. Để tùy chỉnh một sản phẩm, nhà sản xuất phải thu thập dữ liệu, thực hiện thử nghiệm rộng rãi, giới thiệu các kỹ thuật tiếp thị khác nhau theo cơ sở người tiêu dùng đang được nhắm mục tiêu, v.v. Bằng cách sản xuất hàng hóa đồng nhất, giống hệt nhau bất kể thị trường mà ngành hoặc tổ chức tiết kiệm được. Tùy thuộc vào quy mô của thị trường và loại hàng hóa hoặc dịch vụ có liên quan, chi phí điều chỉnh sản phẩm có thể quá cao so với lợi nhuận.

    Xem thêm: So sánh giữa chi phí sản phẩm và chi phí thời kỳ

    Được đăng bởi:
    Kinh Tế Vĩ Mô
    Chuyên mục:
    Hàng hóa
    Bài viết được thực hiện bởi: Thạc sỹ Nguyễn Văn Dương
    so-ke-toan-la-gi-phan-loai-va-cac-noi-dung-co-ban-trong-so-ke-toan

    Chức vụ: Giám đốc công ty

    Lĩnh vực tư vấn: Kinh tế - Tài chính

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ MBA

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 10 năm

    Tổng số bài viết: 3.927 bài viết

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Sản phẩm


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    So sánh giữa chi phí sản phẩm và chi phí thời kỳ

    Chi phí sản phẩm, chi phí định kỳ là gì? - Chi phí sản phẩm tên tiếng Anh là: " Product cost". So sánh giữa chi phí sản phẩm và chi phí thời kỳ?

    Hình thức trả công theo sản phẩm là gì? Điều kiện áp dụng

    Hình thức trả công theo sản phẩm là gì? Điều kiện áp dụng hình thức trả công theo sản phẩm? Các hình thức trả lương theo sản phẩm?

    Vòng đời sản phẩm là gì? Nội dung liên quan đến vòng đời sản phẩm

    Vòng đời sản phẩm là khoảng thời gian mà một sản phẩm kể từ khi được đưa vào thị trường cho đến khi được đưa ra khỏi kệ hàng. Nội dung liên quan đến vòng đời sản phẩm?

    Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là gì? Những quy định về dịch vụ này?

    Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là những dịch vụ được thực hiện bởi nhà sản xuất hay đại lý. Những quy định về dịch vụ này?

    Định vị sản phẩm là gì? Cách xác định vị trí sản phẩm cho doanh nghiệp

    Định vị sản phẩm là gì? Lợi ích của việc định vị sản phẩm? Năm chiến lược định vị sản phẩm? Cách tốt nhất để phát triển chiến lược định vị sản phẩm là gì? Các yếu tố xem xét khi định vị sản phẩm?

    Sản phẩm quốc tế là gì? Cấu thành sản phẩm và phân loại sản phẩm

    Sản phẩm quốc tế là gì? Cấu thành sản phẩm? Phân loại sản phẩm?

    Xem thêm

    BÀI VIẾT MỚI

    Ăn cắp hàng trực tuyến là gì? Cách thức thực hiện và hình thức xử lý?

    Ăn cắp hàng trực tuyến là gì? Cách thức thực hiện và hình thức xử lý?

    Tiền ký quỹ là gì? Tiền gửi ký quỹ là nguồn vốn hay tài sản?

    Tiền ký quỹ là gì? Tiền gửi ký quỹ là nguồn vốn hay tài sản? Các loại tiền gửi ký quỹ hiện nay. Ký quỹ để được phép hoạt động một số ngành nghề theo quy định.

    Tỷ giá hối đoái là gì? Phân loại, tác động và phương pháp xác định?

    Tỷ giá hối đoái là gì? Phân loại tỷ giá hối đoái? Các loại chế độ tỷ giá hối đoái hiện nay? Phương pháp xác định tỷ giá hối đoái là gì? Các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái? Tác động của tỷ giá hối đoái đối với nền kinh tế?

    Liên minh nghiên cứu và phát triển là gì? Ưu điểm và nhược điểm của liên minh?

    Liên minh nghiên cứu và phát triển là gì? Ưu điểm và nhược điểm của liên minh?

    Liên minh sản xuất là gì? Ưu điểm và nhược điểm của liên minh?

    Liên minh sản xuất là gì? Ưu điểm và nhược điểm của liên minh?

    Tổ chức tiết kiệm là gì? Phân biệt Ngân hàng thương mại và Tổ chức tiết kiệm.

    Tổ chức tiết kiệm là gì? Tổ chức tiết kiệm được dịch sang tiếng Anh là Thrift Associations. Phân biệt Ngân hàng thương mại và Tổ chức tiết kiệm?

    Cắt giảm quy mô nhân sự là gì? Đặc điểm và các hình thức cắt giảm quy mô nhân sự?

    Cắt giảm qui mô nhân sự là hoạt động diễn ra nhằm cắt giảm vĩnh viễn lực lượng lao động của một công ty. Đặc điểm và các hình thức cắt giảm quy mô nhân sự?

    Mua các phương tiện truyền thông là gì? Đặc điểm và các giai đoạn thực hiện.

    Mua các phương tiện truyền thông là gì? Đặc điểm? Các giai đoạn thực hiện?

    Dòng nhân lực là gì? Các nhân tố ảnh hưởng đến dòng nhân lực.

    Dòng nhân lực là gì? Dòng nhân lực là thuật ngữ được hiểu trong tiếng Anh gọi là Human resource flow. Các nhân tố ảnh hưởng đến dòng nhân lực?

    Khả năng thanh toán chung của doanh nghiệp là gì? Phân tích các chỉ tiêu đánh giá.

    Khả năng thanh toán chung còn được biết đến với tên gọi là Khả năng thanh toán tổng quát. phân tích các chỉ tiêu đánh giá?

    Tiền thưởng cho việc đồng ý gia nhập công ty là gì? Ý nghĩa và thực trạng áp dụng.

    Tiền thưởng cho việc đồng ý gia nhập công ty là gì? Tiền thưởng cho việc đồng ý gia nhập công ty trong tiếng Anh được gọi là Signing Bonus. Ý nghĩa? Thực trạng áp dụng?

    Chợ nông thôn là gì? Đặc điểm và xu hướng tiêu dùng ở nông thôn

    Chợ nông thôn là gì? Chợ nông thôn dịch trong tiếng Anh gọi là Rural market. Đặc điểm của chợ nông thôn? Xu hướng tiêu dùng ở nông thôn?

    Chi phí công tác là gì? Đặc điểm và cách tính chi phí công tác

    Khái quát về công tác phí? Tiền chi phí đi lại? Mức phụ cấp lưu trú để trả cho người đi công tác?

    Giả định dòng chi phí trung bình là gì? Nội dung và ví dụ

    Chi phí trung bình cũng có thể được đề cập đến chi phí trung bình của hàng tồn kho, cũng như chi phí trung bình của các đơn vị sản xuất. Giả định dòng chi phí trung bình?

    Tài sản phi tiền tệ là gì? nội dung và phân loại tài sản phi tiền tệ

    Tài sản phi tiền tệ? Sự khác biệt giữa tài sản tiền tệ và phi tiền tệ?

    Phản hồi tiêu cực trong đầu tư là gì? Đặc điểm và ví dụ

    Khái quát về phản hồi tiêu cực? Khái quát về đầu tư? Phản hồi tiêu cực trong đầu tư?

    Hệ thống giao thông thông minh là gì? Đặc điểm và vai trò của hệ thống

    Hệ thống giao thông thông minh là gì? Đặc điểm và vai trò của hệ thống?

    Phơi nhiễm rủi ro tài chính là gì? Cách loại trừ phơi nhiễm rủi ro tài chính

    Phơi nhiễm rủi ro tài chính là gì? Cách loại trừ phơi nhiễm rủi ro tài chính? Phân tích rủi ro tài chính đối với hoạt động của doanh nghiệp và các lưu ý để tránh rủi ro trong hoạt động tài chính?

    Hiệu quả về giá là gì? Đặc điểm và hạn chế của hiệu quả về giá

    Hiệu quả về giá là gì? Đặc điểm của hiệu quả về giá? Hạn chế của hiệu quả về giá? Những chiến lược hiệu quả về giá cho sản phẩm của doanh nghiệp?

    Địa chất du lịch là gì? Đặc điểm và vai trò của địa chất du lịch

    Về địa chất du lịch và đặc điểm của địa chất du lịch? Vai trò của địa chất du lịch?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 0965.336.999

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Tư vấn Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top